Hàn Quốc chấn động khi “nữ hoàng trượt băng” tố HLV tấn công tình dục

Thứ Bảy, 12/01/2019 00:24

|

(CAO) Theo RT ngày 11-1 đưa tin, dư luận Hàn Quốc đã chấn động khi nghe tin nữ vận động viên Shim Suk-hee, người được mệnh danh là nữ hoàng trượt băng, bởi hai lần đạt chức vô địch Olympic, tố cáo cựu huấn luyện viên Cho Jae-beom hành hung và tấn công tình dục.

Khoảng hơn 246.000 người đã ký vào tờ đơn thỉnh nguyện yêu cầu tăng án phạt tù với cựu huấn luyện viên Cho. Hồi tháng 9-2018, Cho đã lĩnh 10 tháng tù giam, tuy nhiên, bản án đó không "xoa dịu" được dư luận Hàn Quốc vì nhiều người cho rằng nó không đủ sức răn đe.

Nữ vận động viên Shim Suk-hee (ảnh trái) và cựu huấn luyện viên Cho Jae-beom - Ảnh: Yonhap

Theo cáo trạng, nữ vận động viên đã bị Cho hành hung dã man trong một buổi huấn luyện hồi tháng 2-2018, trước thềm Olympic Mùa đông 2018, diễn ra tại Pyeongchang, Hàn Quốc. Trước đó, nữ hoàng trượt băng tố cáo Cho có hành vi tấn công tình dục cô từ năm 2014, khi cô mới 17 tuổi. Tuy nhiên, cựu huấn luyện viên chỉ thừa nhận tội hành hung.

Nữ vận động viên Shim Suk-hee trong một lần thi đấu năm 2014 - Ảnh: AFP

Vụ scandal này rất được dư luận Hàn Quốc quan tâm, bởi các môn thể thao mùa đông vốn rất được người dân chú ý. Đặc biệt, thời gian gần đây các vận động viên Hàn Quốc đã có nhiều tiến bộ và giành được khá nhiều thành tích ấn tượng. Riêng nữ vận động viên Shim Suk-hee, tính tới thời điểm này đã dành được 24 huy chương vàng trong sự nghiệp.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang