Chuyên gia nhận định trận Thụy Điển - Hàn Quốc và Anh - Tunisia

Thứ Hai, 18/06/2018 11:27

|

​(CAO) Tối nay 18-6, và rạng sáng mai (19-6), World Cup 2018 sẽ diễn ra 3 trận đấu gồm Thụy Điển gặp Hàn Quốc, Bỉ gặp Panama và Anh đối đầu với Tunisia.

Theo đánh giá của cựu tuyển thủ Bình Dương Nguyễn Đại Ninh thì các đội bóng như Hàn Quốc, Panama và Tunisia khó có cơ hội tạo nên bất ngờ trước những đại diện được đánh giá cao hơn.

“Tôi nghĩ, Hàn Quốc, Panama và cả Tunisia sẽ khó có được kết quả tốt trước những đội bóng mạnh như Thụy Điển, Bỉ và Anh. Kết quả thắng sẽ thuộc về những đội mạnh vừa được kể tên ở trên. Có thể, Thụy Điển sẽ đánh bại Hàn Quốc 2-1, Bỉ vượt qua Panama 3-0 và Anh thắng Tunisia 2-0" - ông Ninh nhận định. 

Trải qua 4 ngày thi đấu đầu tiên tại World Cup 2018, các đội bóng mạnh, được đánh giá cao đa phần đều thể hiện được đẳng cấp của mình. Nhưng, Tây Ban Nha cùng Bồ Đào Nha là hai đội bóng phần nào đã thể hiện được sức mạnh của mình ở sân chơi lớn nhất hành tinh này.

Có chút thất vọng về Argentina, Đức và Brasil ở lượt trận đầu nhưng giải còn dài và chưa biết trước được điều gì”, cựu tuyển thủ Bình Dương tiền đạo Nguyễn Đại Ninh cho hay.

Nhìn vào chất lượng đội hình và thành tích từ vòng loại không khó để cho người hâm mộ đặt cửa thắng cho Thụy Điển, Bỉ và Anh trong ngày đầu ra ở World Cup 2018. Bởi tiếng vọng từ quá khứ khiến cho các đội chiếu dưới như Hàn Quốc, Panama hay Tunisia dù có muốn cũng khó có thể tạo ra bất ngờ trước những "ông kẹ" này.

Tất nhiên, bóng đá luôn có yếu tố bất ngờ, nhưng để làm được điều như Hàn Quốc tạo ra được hồi năm 2002 thì chẳng khác gì “mưa rào giữa nắng hạn”.

Cựu tuyển thủ Bình Dương Nguyễn Đại Ninh

Với Thụy Điển, không có Zlatan Ibrahimovic nhưng những gương mặt được HLV Janne Andersson mang đến Nga khá chất lượng. Theo đó, có đến 13 cầu thủ hiện đang chơi bóng cho các đội bóng thuộc top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Những cái tên đáng chú ý gồm: Augustinsson (Werder Bremen), Martin Olsson (Swansea), Sebastian Larsson (Hull City), Emil Forsberg (RB Leipzig)…

Trong khi đó, Bỉ vẫn giữ được đội hình với những ngôi sao trải đều các tuyến, trấn giữ khung thành là thủ môn Thibaut Courtois, hậu vệ Jan Vertonghen, tiền vệ là bộ đôi Kevin De Bruyne và Eden Hazard. Trên hàng tiền đạo Romelu Lukaku sẽ là mũi nhọn. Đáng chú ý, HLV Martinez vẫn giành niềm tin cho trung vệ đội trưởng Vincent Kompany, bất chấp việc anh vừa dính chấn thương trong trận giao hữu với Bồ Đào Nha trước thềm World Cup.

Lần đầu tiên trong lịch sử, đội bóng xứ sở sương mù mang đến World Cup đội hình khá trẻ và chất lượng. Theo đó, có rất nhiều gương mặt trẻ, chưa một lần khoác áo ĐTQG như Trent Alexander-Arnold, Kieran Trippier, Ruben Loftus-Cheek, Nick Pope đã được HLV Gareth Southgate gọi lần này. Với số lần khoác áo ĐTQG trung bình chỉ là 19, tờ Daily Mail cho biết rằng đây là đội hình non kinh nghiệm nhất của Tam sư từng dự World Cup kể từ năm 1962.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang