Du lịch bóng đá đem lại 10 tỷ euro

Chủ Nhật, 17/06/2018 15:34

|

(CAO) Trong một tháng trường nước Nga trở thành trung tâm thu hút khách du lịch thể thao và cổ động viên đến từ khắp nơi trên thế giới. Đa số du khách tìm mua trọn gói từ các công ty du lịch có dịch vụ đặc biệt này, từ máy bay, khách sạn đến vé vào xem những trận đấu đã được lựa chọn trước.

Thí dụ như đến Moscow rồi phải đi tiếp đến Kazan cách đấy 720 cây số để cổ vũ cho đội tuyển Pháp. Vé máy bay nội địa, phòng khách sạn cho đến các bữa ăn đều phải đặt trước, vì thế du khách bắt buộc phải nhờ vào các công ty du lịch.

Nhưng các công ty trong lãnh vực du lịch lại không "chuyên môn" cho du khách thể thao, chỉ có ít công ty làm dịch vụ đặc biệt này. Dó là cái lỗ hổng của thị trường du lịch.

Thời tiết tháng sáu năm 2018 còn hơi lạnh, cô cổ động viên phải mặc áo len

Kazan ngày nay là một thành phố phát triển năng động của nước Nga, có đến 196 khách sạn và nhà nghỉ cho thanh niên.

Trong trận đấu France-Australia người ta dự đoán có tử 12 đến 17.000 cổ động viên từ Pháp đến tham dự để cổ vũ cho gà nhà.

Mỗi du khách tính ra nếu chỉ ở hai đêm trọ, đã phải chi tiêu ít nhất 1.340 euro, đó là tiền di chuyển máy bay, khách sạn, ăn sáng. Tốn tiền hơn một chút là trong cái "gói" dịch vụ sẽ có một món quà thể thao, một cái khăn quàng cổ màu cờ và logo của giải bóng đá thế giới FiFa 2018.

Vấn đề bản quyền của FiFa trên tất cả các mặt hàng hóa được sản xuất và bán ra, gây tốn kém và khó khăn cho các nhà sản xuất nhỏ lẻ.

Một tấm vé hạng ba cũng tốn khoảng trên 200 đến 400 euro một người. Phòng khách sạn tệ nhất cũng là 150 euro một đêm.

Hai CĐV Pháp cuồng nhiệt

Những sự kiện thể thao có tầm vóc thế giới đã trở thành những hiện tượng xã hội kéo theo một sự tiêu thụ kinh tế cũng có tầm vóc thể giới nếu chỉ nói về những lãnh vực như du lịch, quảng cáo và tiêu thụ hàng hóa thể thao: quần áo thể thao, giày thể thao và mọi vật dụng lưu niệm.

Nước chủ nhà Nga đánh giá sự thành công của mùa tranh giải bóng đá thế giới FiFa 2018 trên bình diện ngoại giao, chính trị, lưu niệm thế giới về một nước Nga đã phát triển, đẹp đẽ chứ chưa đề cao tới vai trò lợi ích kinh tế mà giải bóng đá đã đem lại. Một con số đã được đưa ra có thế sẽ đạt mức 10 tỷ euro.

Mẹ của Paul Pogba trên khán đài

Hai du khách thể thao Pháp trong trận đấu France-Australia 2018

Nữ cổ động viên thể thao Pháp hôn gió...
Những du khách thể thao Pháp cuồng nhiệt, dễ thương
CĐV Pháp sung sướng sau trận đấu với Australia
Thiếu nữ cổ động viên Pháp đã mua quà lưu niệm khăn choàng và mũ Nga

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang