Mbappe ghi bàn duy nhất, Pháp đoạt vé sớm vào vòng trong

Thứ Sáu, 22/06/2018 00:06  | T.Nam

|

(CAO) Cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử bóng đá Pháp tham dự World cup đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu với Peru, giúp Pháp dành trọn 3 điểm, đồng thời đưa Pháp giành vé sớm vào vòng 16 đội với 6 điểm sau 2 chiến thắng liên tiếp.

Còn với Peru, trận thua thứ 2 liên tiếp sẽ buộc đại diện của Nam Mỹ phải rời nước Nga sau vòng bảng.

Clip trận đấu:

Dù bị đánh giá thấp hơn, lại thua trong trận ra quân nên Peru nhập cuộc rất hứng khởi. Nhưng Pháp với dàn cầu thủ ngôi sao, trẻ trung và là ứng viên vô địch World cup 2018 năm nay đã nhanh chóng kiểm soát trận đấu, liên tục tổ chức tấn công ngay từ đầu.

Mbappe ăn mừng khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Hai đội chơi nhanh, cởi mở khiến trận đấu hấp dẫn. Nhiều cơ hội được cả hai đội tạo ra trước khung thành của hai thủ môn nhưng đều không có bàn thắng.

Tình huống đáng tiếc nhất là pha đối mặt thủ môn ở cự ly khoảng 7 mét của tiền đạo Jose Paolo Guerrero mang áo số 9 - đội trưởng Peru ở phút 31, nhưng anh lại sút bóng quá hiền, đi trúng vào vị trí thủ môn.

Jose Paolo Guerrero chắc hẳn rất tiếc nuối, vì chỉ 3 phút sau, trong một pha phản công, Olivier Giroud tung cú sút chéo góc, bóng đập trúng chân hậu vệ Peru bay qua tầm với của thủ môn Gallese. Mbappe có mặt đúng lúc, chỉ phải làm một việc quá dễ dàng là đệm bóng vào khung thành trống ở cự ly chừng 4 mét.

Đây là bàn thắng đi vào lịch sử bóng đá Pháp khi Mbappe là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội tuyển quốc gia Pháp tại World cup.

Pogba đã có trận đấu hiệu quả với vai trò dẫn dắt trận đấu. Ảnh: ​FIFA.

Những phút còn lại của trận đấu, hai đội tiếp tục chơi cởi mở, cống hiến cho khán giả một trận cầu đẹp mắt. Nhiều tình huống được tạo ra cho cả hai bên nhưng đều không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Trận đấu khép lại với chiến thắng tối thiểu cho các chú gà trống Gô-loa đồng thời giúp Pháp đoạt vé vào vòng 16 đội trước một trận đấu. Còn đối với Peru, Sau 16 năm trở lại với World cup, họ đành ngập ngùi rời sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh sau vòng bảng với 2 trận thua liên tiếp.

Cập nhật...

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang