Pháp loại Argentina trong trận đấu có 7 bàn thắng

Thứ Bảy, 30/06/2018 22:51

|

(CAO) Pháp đã có một trận đấu vượt trội so với Argentina trên tất cả các tuyến và từng cá nhân các cầu thủ, việc giành chiến thắng 4-3 là hoàn toàn thuyết phục. Argentina về nước là xứng đáng qua những gì thể hiện. Trận đấu còn cho thế giới thấy sự chuyển giao thế hệ từ Messi cho Mbappe.

Clip trận đấu:

Bước vào trận đấu, Argentina chọn chơi bóng dài nhằm tạo điều kiện cho Messi với kỹ thuật cá nhân siêu việt của mình ghi bàn. Thế nhưng các cầu thủ được giao nhiệm vụ kèm cặp Messi đã khóa chặt ngòi nổ của Argentina. Trong khi đó ‘Gà trống Gaulois’ chơi cực kỳ sắc bén trước một hàng thủ quá tệ hại của đội bóng Nam Mỹ.  Điều đó đã được cụ thể hóa vào phút 13, hậu vệ Argentina quá non về kinh nghiệm cũng như yếu về thể lực, đã phạm lỗi với Mbappe trong vòng cấm.

Griezmann dễ dàng mở tỉ số trên chấm 11m. Ảnh: Reuters

Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và Griezmann đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số. Sau khi có bàn dẫn trước, Pháp tiếp tục thể hiện sự tự tin, chắc chắn. Trong khi đó Argentina tràn lên tìm bàn gỡ nhưng hàng thủ Pháp đã chơi rất tỉnh táo, không cho Messi và đồng đội cơ hội.

Hai đội liên tục ăn miếng trả miếng, nhiều chiếc thẻ vàng đã được rút ra trong trận đấu này. Ảnh: Reuters

Hiệp 1 tưởng kết thúc với tỷ số 1-0, thì vào phút 41, Di Maria bất ngờ tung ra cú sút xa từ ngoài vòng cấm, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Argentina. Tỷ số này được giữ nguyên đến hết hiệp 1.

Di Maria ghi bàn gỡ hòa cho Argentina. Ảnh: Getty Images

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Argentina chủ động giành quyền kiểm soát bóng và đẩy mạnh tấn công hai cánh. Bàn thắng đến với Argentina tiếp tục cũng là một sự bất ngờ. Từ một tình huống đá phạt góc, Messi khống chế bóng và tung ra cú sút, bóng đập trúng vào chân Mercado, bóng đổi hướng bay vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Hugo Lloris.

Thủ thành Hugo Lloris bất lực nhìn bóng vào lưới. Ảnh: Getty Images

Có được bàn thắng, Argentina chơi chậm và lùi về phòng ngự, tuy nhiên hàng phòng ngự Argentina lại thi đấu quá thiếu tập trung, để lộ ra nhiều khoảng trống. Sai lầm ở hàng thủ Argentina đã tạo cơ hội cho hậu vệ cánh Pavard gỡ hòa 2-2 cho Pháp bằng một cú vuốt má từ ngoài vòng cấm, bóng đi xoáy khiến thủ môn Argentina bó tay hoàn toàn.

Pavard ghi bàn gỡ hòa cho Pháp bằng một tuyệt phẩm vuốt bóng "mu - má". Ảnh: Reuters

Chưa kịp lấy lại tinh thần sau bàn gỡ hòa thì Argentina lại tiếp tục nhận thêm bàn thua, Mbappe - ngôi sao trẻ xuất sắc đã dễ dàng qua mặt các hậu vệ Argentina để điền tên mình lên bảng điện tử ở phút 64. Thất bại của Argentina chủ yếu xuất phát từ sự yếu kém và mắc lỗi hàng thủ, cả 3 bàn thua đều là do sai sót ở hàng phòng ngự.

Mbappe tỏa sáng và thành công lập cú đúp. Ảnh: AP

Khi hàng công Argentina còn đang chật vật tìm kiếm bàn thắng thì hàng thủ lại tiếp tục tạo cơ hội cho Mbappe hoàn thành cú đúp ở phút 68, nâng tỷ số lên 4-2.

Những phút còn lại Argentina dù cố gắng nhưng phải đến phút bù giờ thứ 3 thì Aguero (cầu thủ vào thay người) mới có cú đánh đầu thành bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 từ một quả tạt cực kỳ chính xác của Messi.

Aguero ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4 cho Argentina. Ảnh: Getty Images

Tỉ số 4-3 được giữ nguyên cho đến hết trận đấu. Chiến thắng thuyết phục này đã giúp Pháp trở thành đội đầu tiên góp mặt tại tứ kết. Nhưng điều CĐV quan tâm hơn là cầu thủ 19 tuổi Mbappe đã cho thế giới thấy rằng anh sẽ là ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới trong tương lai.

Còn với Argentina, với những gì thể hiện từ đầu World cup đến giờ, họ về nước là hoàn toàn xứng đáng. Lối chơi rời rạc, thiếu sự hưng phấn, nhất là hàng thủ luôn lúng túng, liên tục mắc lỗi đã dâng những bàn thắng cho các đối thủ.

Có chăng là tiếc cho Messi - một thiên tài của bóng đá thế giới, các phẩm chất tuyệt vời của anh đã thể hiện trong từng trận đấu và đó cũng là điểm nhất đáng chú ý nhất của Argentina ở World cup năm nay. Nhưng một mình anh không đủ để kéo một Argentina đang vào giai đoạn đi xuống với những đồng đội "phá nhiều hơn xây".

Có lẽ đây là World cup cuối cùng của Messi, với những gì anh đã thể hiện trong suốt sự nghiệp của mình, rõ ràng bóng đá nợ anh một cup vàng thế giới mà có lẽ anh không bao giờ được nâng lên và hôn vào nó. Đó sẽ là nỗi day dứt lớn nhất của Messi, của người dân Argentina và của những người yêu mến bóng đá đẹp trên toàn thế giới.

Sống cùng World cup với  Báo Công an TP.HCM: Dự đoán từng trận, quà nhận liền tay!
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang