Các cầu thủ và cổ động viên Đức đề nghị HLV Low ở lại

Chủ Nhật, 01/07/2018 08:06

|

(CAO) Các cựu cầu thủ và cổ động viên Đức đang kêu gọi sự ủng hộ dành cho HLV Joachim Low, người đã thông báo việc cân nhắc có từ chức hay không sau thất bại của “Cỗ xe tăng” ở World Cup 2018.

Theo kết quả thăm dò do đài RTL tiến hành, 48% người Đức được hỏi cho biết họ hy vọng ông Low vẫn tại vị, trong khi có 37% người muốn chiến lược gia này từ chức và có 15% người vẫn chưa đưa ra được quyết định cuối cùng.

Trong khi đó, các ngôi sao của tuyển Đức cũng đã công khai lên tiếng bày tỏ sự ủng hộ với HLV Low. Trả lời phỏng vấn trên tờ Bild, tiền vệ Sami Khedira cho biết: “Tôi hy vọng ông ấy sẽ ở lại. Ông ấy đã làm được nhiều việc cho đội tuyển trong những năm qua, đưa vào đội những cầu thủ trẻ”.

HLV Joachim Low trong trận Đức thua Hàn Quốc 0-2 và bị loại khỏi World cup

Trong khi đó, tiền đạo Thomas Mueller cũng đưa ra quan điểm tương tự khi cho biết các cầu thủ đánh giá cao những gì mà HLV Low làm được cho bóng đá Đức. Tháng trước, HLV Low đã gia hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Đức tới năm 2022. Tuy nhiên, với thất bại của Đức ở World Cup 2018, mọi thứ đã thay đổi. Theo thông báo của HLV này, ông sẽ trở về nhà nghỉ ngơi tại thành phố Freiburg trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Trong 12 năm cầm quyền đã qua, HLV Low đã giúp Đức vô địch World Cup 2014 rồi Confed Cup 2017. Với nhiều cựu cầu thủ, đóng góp của HLV Low cho tuyển Đức không chỉ là những danh hiệu mà còn cả việc ông luôn tin dùng các cầu thủ trẻ, qua đó xây dựng được những thế hệ kế cận đầy tài năng cho bóng đá nước nhà.

Trả lời kênh Sky Sports, cựu danh thủ Christoph Metzelder nhận định: “Sa thải HLV là một quyết định dễ. Tuy nhiên, ai sẽ lên thay?. Liệu người đó có đủ năng lực không?”. Hiện có tin cho rằng HLV Jurgen Klopp của Liverpool, cựu HLV Arsenal – ông Arsene Wenger và cựu HLV của Bayern Munich – ông Jupp Heynckes đang được LĐBĐ Đức nhắm tới cho vị trí thay thế ông Low.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang