Cảnh sát yêu cầu Ronaldo cung cấp mẫu ADN để điều tra cưỡng hiếp

Thứ Sáu, 11/01/2019 10:08  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 11-1, BBC đưa tin cảnh sát thành phố Las Vegas (bang Nevada, Mỹ) đã ra trát yêu cầu cầu thủ Cristiano Ronaldo cung cấp mẫu ADN của anh, để họ tiến hành điều tra về các cáo buộc cưỡng hiếp.

Luật sư của Ronaldo, Peter S. Christiansen nói với trang BBC Sport rằng yêu cầu này là yêu cầu “rất cơ bản”, không có gì phải rùm beng.

Trát yêu cầu theo tờ Wall Street Journal đã được chuyến đến hệ thống toà án ở Ý.

Trước đó cầu thủ này đã bác bỏ các buộc anh đã tấn công tình dục cô Kathryn Mayorga ở một khách sạn tại Las Vegas (Mỹ) năm 2009.

Tuần báo Đức Der Spiegel là bên đầu tiên đăng tải câu chuyện Ronaldo bị cáo buộc cưỡng dâm ra trước công luận vào tháng 10-2018. Cô Mayorga đã nộp đơn tố cáo lên cảnh sát thành phố Las Vegas không lâu sau khi xảy ra sự việc.

Theo tờ Der Spiegel, vào năm 2010, cô Mayorga đã đạt được một thoả thuận bên ngoài toà án với Ronaldo về việc anh trả khoản tiền 375.000 USD để cô không công bố trước dư luận các cáo buộc cưỡng dâm.

Ronaldo bị cảnh sát Las Vegas yêu cầu nộp mẫu ADN để điều tra - Ảnh: BBC

Phía luật sự của Ronaldo cho biết thân chủ của mình không bác bỏ thông tin đạt được một thoả thuận với Mayorga nhưng cho rằng: “Các lý do dẫn đến việc Ronaldo làm điều này ít nhất đã bị truyền thông bóp méo”.

Luật sư của Ronaldo nhấn mạnh: “Thoả thuận này không có nghĩa là một lời nhận tội”.

Vì sao vụ việc theo Mayorga là xảy ra vào năm 2009 nhưng đến tận năm 2018, gần 1 thập kỷ sau cô mới khui ra? Trả lời với truyền thông, luật sư của Mayorga cho biết cô được “truyền cảm hứng” bởi phong trào #MeToo, phong trào của các phụ nữ từng bị lạm dụng tình dục, gạt qua một bên nỗi sợ để lên tiếng tố cáo trước công luận. Cô đã đệ đơn tại Mỹ kiện Ronaldo.

Hiện nay Ronaldo đã chuyển đến câu lạc bộ Juventus từ Real Madrid với bảng hợp đồng trị giá 99,2 triệu bảng Anh vào tháng 7-2018. Sự nghiệp lẫy lừng của Ronaldo giúp anh đạt được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới trong các năm 2008, 2013, 2014, 2016 và 2017.

Ronaldo và cô Mayorga, người cáo buộc bị anh cưỡng dâm - Ảnh:Youtube

Tuy nhiên đi kèm với phong độ trong sự nghiệp, Ronaldo còn được truyền thông quốc tế gán cho tiếng “đào hoa”.

Ronaldo đã bác cáo buộc cưỡng dâm này, gọi đây là “tin tức giả mạo”.

Ronaldo và Kathryn Mayorga trong quán bar năm 2009 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang