Liverpool – Man City: Lữ đoàn đỏ thách thức nhà vua

Chủ Nhật, 07/10/2018 09:48

|

(CAO) Trong 3 trận đấu gần đây, The Kop đang đánh mất phong độ, liên tục để cầm hòa và nhận thất bại. Tiếp đón Man City trên sân nhà vừa là cơ hội để Liverpool chấm dứt khủng hoảng, vừa là bài kiểm tra nhằm giúp The Kop khẳng định sức mạnh của mình.

Mùa bóng 2017/18 chắc chắn là mùa bóng đáng nhớ nhất của Man City. Đoàn quân của Pep giành chiến thắng 32 trận, hòa 4 trận và chỉ thua 2 trận tại Premier League. Tuy nhiên, Liverpool lại được xem là ‘khắc tinh’ của Man City khi liên tục ngăn cản bước tiến của The Citizens. Chính The Kop là đội đã hạ Man City tại vòng tứ kết Champions League, đó là nỗi đau mà các CĐV Man City không thể nào quên.

Chính Liverpool đã ngăn cản bước tiến của Man City tại Champions League mùa trước.

Ở mùa bóng trước Man City buộc phải thi đấu cửa trên vì phong độ của họ quá tốt. Ngoài ra sức mạnh áp đảo ở Premier League đã thôi thúc đoàn quân của Pep phải có kết quả khả quan ở đấu trường Champions League. Chính áp lực đó đã khiến Man City ‘cứng chân’ khi gặp Liverpool.

Đoàn quân của Pep đang có phong độ rất tốt trong những trận đấu gần đây. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên tình thế bây giờ đã khác, hiện tại Man City dù chưa đạt phong độ cao như mùa trước nhưng đoàn quân của Pep vẫn thi đấu gắn kết. Còn Liverpool dù được đánh giá cao ở mùa này nhưng lại đang gặp bế tắc ở khâu tấn công. Nhiều thông tin cho rằng giữa Salah và Mane đang có vấn đề, nguyên nhân chính là vì tính ích kỷ của Mane.

Trái ngược với Man City, Liverpool đang có dấu hiệu tuột dốc.

Thay vì hỗ trợ Salah ghi bàn thì Mane lại thích lập công, đó là nguyên nhân vì sao hàng công của Lữ đoàn đỏ thi đấu kém hiệu quả hơn trong thời gian gần đây. Trận thua 1-0 trước Napoli là minh chứng rõ nhất khi bộ ba Salah-Mane-Firmino hoàn toàn im hơi lặng tiếng.

Kevin De Bruyne đã bình phục và sẵn sàng ra sân trong trận đấu tối nay.

Ngoài ra trong trận đấu tối nay, Man City có được một lợi thế nữa đó chính là sự trở lại của De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ đã bình phục trở lại và đây sẽ là sự bổ sung đầy chất lượng cho hàng tiền vệ Man City. Với phong độ hiện tại của cả 2 đội, nhiều ý kiến cho rằng Man City sẽ là đội giành chiến thắng.

Chiến thắng trước Liverpool sẽ giúp Man City giữ vững ngôi đầu bảng.

Tuy nhiên trong bóng đá thì không thể nói trước được điều gì. Liệu Liverpool sẽ tiếp tục đánh bại Man City hay The Citizens sẽ phá dớp? Câu trả lời sẽ có sau trận đại chiến giữa Liverpool và Man City diễn ra vào lúc 22 giờ 30 phút ngày 7-10.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang