Việt Nam thua Nhật Bản vì công nghệ VAR

Thứ Năm, 24/01/2019 21:54  | T.Nam

|

(CAO Trận tứ kết đầu tiên của Asian cup 2019 đã kết thúc, Nhật Bản thắng Việt Nam 1-0, bàn thắng được định đoạt nhờ công nghệ VAR được sử dụng từ vòng tứ kết này.

Từ vòng tứ kết Asian cup 2019, công nghệ VAR đã được áp dụng. Ảnh: Đức Đồng

Công bằng mà nói, dù Việt Nam bị đánh giá thấp hơn so với Nhật Bản - đội bóng hàng đầu châu lục trước khi bước vào trận đấu, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã có trận đấu cực kỳ xuất sắc, không tỏ ra lép vế trước Nhật Bản, thậm chí chúng ta còn tạo ra nhiều tình huống khiến đội bạn thực sự run rẩy.

Trong hiệp 1, đặc biệt là khoảng 15 phút đầu các chàng trai Việt Nam chơi cực kỳ tưng bừng, ép sân đối thủ và tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành Nhật Bản nhưng rất tiếc không ghi được bàn thắng nào.

Sau đó Nhật Bản dần giành lại thế trận, kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng cơ hội dứt điểm về phía khung thành Việt Nam là khá hiếm hoi.

Phút thứ 25, từ một tình huống phạt góc, đội trưởng của Nhật Bản - Yoshida (số 22) đã đánh đầu vào lưới Văn Lâm, nhưng sau đó trọng tài quyết định nhờ công nghệ VAR để xem lại tình huống này và quyết định không công nhận bàn thắng cho Nhật Bản vì bóng đã chạm tay chính cầu thủ này trước khi đi vào lưới Việt Nam.

Sau tình huống này các cầu thủ Việt Nam chơi hưng phấn, tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội nhưng không ghi được bàn nào. Phía Nhật Bản cũng đáp trả với nhiều tình huống nguy hiểm nhưng hàng thủ với sự chỉ huy của đội trưởng Quế Ngọc Hải và đặc biệt là sự xuất sắc của Văn Lâm đã từ chối các cơ hội của Nhật Bản.

Rất đông CĐV Việt Nam sang UAE cổ vũ cho ĐTVN. Ảnh: Đức Đồng

Bước sang hiệp hai Nhật Bản bắt đầu thể hiện đẳng cấp cửa mình, chơi sắc nét, mạch lạc, dồn ép Việt Nam về phía sân nhà, liên tục bắn phá khung thành Văn Lâm.

Phút 55, tiền vệ Ritsu Doan bứt tốc xâm nhập vòng cấm, sau đó ngã và thủ môn Văn Lâm bắt được bóng. Khi bóng đã được phát lên, trọng tài quyết định cho dừng trận đấu để nhờ công nghệ VAR để xem lại tình huống này và xác định trung vệ Tiến Dũng phạm lỗi khiến Ritsu Doan té ngã. Nhật Bản được hưởng phạt đền, trên chấm 11m, Ritsu Doan đã đánh bại thủ môn Văn Lâm, mở tỉ số cho Nhật Bản.

Thủ thành Văn Lâm chơi cực kỳ xuất sắc trong trận đấu này. Ảnh: Đức Đồng

Những phút còn lại, dù Nhật Bản cố gắng dồn ép nhưng Việt Nam kiên cường vùng lên tìm bàn gỡ. Những phút cuối trận, chúng ta liên tục tổ chức tấn công khiến hàng thủ Nhật Bản chao đảo, nhưng lần lượt những tình huống cực kỳ ngon ăn đều bị Công Phượng, Văn Toàn bỏ lỡ.

Thua Nhật Bản (đội 6 lần liên tiếp tham dự World cup) 0-1, Việt Nam dừng chân ở tứ kết Asian cup 2019. Tuy nhiên, những gì thầy trò HLV Park Hang-seo thể hiện ở giải đấu này, đặc biệt là tại trận gặp Nhật Bản một lần nữa khẳng định sự trưởng thành của ĐTVN, tài năng cầm quân của HLV Park cũng như khiến người hâm mộ thực sự vui mừng bởi chúng ta đang sở hữu lứa cầu thủ cực kỳ xuất sắc.

Hy vọng trong những giải đấu tới ĐTVN tiếp tục gặt hái được nhiều thành công, làm nức lòng người hâm mộ.

Clip diễn biến chính trận đấu:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang