Bốc thăm AFF Cup 2022: Việt Nam chung bảng với Malaysia

Thứ Ba, 30/08/2022 16:50  | Kim Ngự

|

(CAO) Thầy trò Park Hang-seo tái ngộ đối thủ nhiều duyên nợ Malaysia ở vòng bảng AFF Cup diễn ra cuối năm nay.

Trong lễ bốc thăm chiều 30-8 tại Bangkok, Việt Nam và Thái Lan nằm ở nhóm hạt giống số một. Theo đó, lá thăm của hai đội được bốc sau cùng.

Thái Lan rơi vào bảng A, cùng Philippines, Indonesia, Campuchia và đội thắng trận play-off giữa Timor Leste và Brunei. Trong khi, Việt Nam nằm ở bảng B với Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào.

Theo giới chuyên môn, bảng A được đánh giá khó khăn với sự góp mặt của Indonesia ở nhóm hạt giống số ba và Campuchia ở nhóm thứ tư. Lối chơi của Indonesia phần nào được định hình sau gần ba năm được dẫn dắt bởi cựu HLV tuyển Hàn Quốc Shin Tae-yong. Trong khi đó Campuchia của HLV Keisuke Honda thường gây bất ngờ những giải gần đây.

Trong khi đó, tâm điểm của bảng B là cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa Việt Nam và Malaysia. Đây là lần thứ 3 liên tiếp hai đội chung bảng tại AFF Cup. Năm 2016, Việt Nam thắng 1-0 nhờ pha lập công của Nguyễn Trọng Hoàng. Hai năm sau, thầy trò HLV Park Hang-seo hạ Malaysia 2-0 ở vòng bảng rồi thắng tiếp đối thủ với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận chung kết. Năm 2021, Việt Nam thắng áp đảo 3-0.

Đông Nam Á có 11 quốc gia, nên để đảm bảo cho số lượng đồng đều ở vòng bảng, hai đội có thành tích thấp nhất thời gian qua là Timor Leste và Brunei sẽ đá play-off.

Các đội trong hai bảng đấu tại AFF 2022

AFF Cup 2022 quay trở lại thể thức thi đấu cũ sau khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát. Theo đó, mỗi đội sẽ đá 4 trận vòng bảng, gồm 2 trận sân khách và 2 trận sân nhà theo số bốc thăm đã được định sẵn. Việt Nam sẽ chơi 2 trận sân nhà trước Malaysia, Myanmar và làm khách của Lào, Singapore.

Sau một thời gian gắn bó với Suzuki, năm nay giải sẽ gắn với nhà tài trợ mới và mang tên AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.

Thái Lan đang là đương kim vô địch, sau khi đánh bại Indonesia ở chung kết năm 2021. 

AFF Cup 2022 dự kiến diễn ra từ 23-12 đến 15-1-2023. Thầy trò HLV Park ra quân ngày 24-12, gặp Lào.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang