Thắng kịch tính U23 Malaysia, Việt Nam hẹn gặp Thái Lan ở chung kết

Thứ Năm, 19/05/2022 21:38

|

(CAO) Nguyễn Tiến Linh đã tỏa sáng với bàn thắng duy nhất ở phút 111 để giúp U23 Việt Nam vào chung kết, đối đầu U23 Thái Lan để tranh huy chương Vàng SEA Games 31.

U23 Việt Nam đã giành quyền vào chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 sau chiến thắng 1-0 trước U23 Malaysia ở trận bán kết kéo dài 120 phút đầy kịch tính tại Việt Trì (Phú Thọ).
Nguyễn Tiến Linh đã trở thành người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất từ đường kiến tạo hoàn hảo của Hùng Dũng, để mang chiến thắng về cho U23 Việt Nam.
Tiến Linh tỏa sáng đưa U23 Việt Nam vào chung kết SEA Games 31. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Thẳng tiến vào chung kết, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Thái Lan để tranh tấm huy chương Vàng môn bóng đá nam SEA Games 31.

Ở trận bán kết trước đó, U23 Thái Lan cũng đã vượt qua U23 Indonesia với tỷ số 1-0 sau 120 phút trong trận cầu có đến 4 tấm thẻ đỏ.

Những pha tranh chấp của cầu thủ 2 đội
Tiến Linh cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng

Video diễn biến chính trận đấu:

 

Phát biểu sau trận đấu khó khăn, huấn luyện viên Park Hang-seo thừa nhận: “Không phải riêng bán kết, trận đấu nào cũng có những khó khăn nhất định. Hôm nay, các cầu thủ đã thi đấu cố gắng. Tuy nhiên, cả đội còn nhiều thiếu sót.”

“Dưới cả góc độ cá nhân, tập thể, đây sẽ là cơ hội để trưởng thành hơn. Tôi cảm ơn cầu thủ đã thi đấu hết mình và khán giả đã cổ vũ nhiệt thành,” ông Park nói.

Lối chơi phòng ngự kỷ luật và không ngại tranh chấp bên phía U23 Malaysia khiến U23 Việt Nam bế tắc trong suốt 111 phút của trận bán kết dù chủ động cầm bóng và ép sân đối thủ.

Đáng ngại hơn, hàng tấn công của đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo bị đặt dấu hỏi khi không có nhiều mảng miếng đa dạng.

Ông Park Hang-seo

Huấn luyện viên người Hàn Quốc giải thích: “Tôi mong muốn các cầu thủ chơi đúng chiến thuật. Tuy nhiên, không phải trận đấu nào cũng diễn ra như ý và đúng kế hoạch. Bởi thế, tôi và cầu thủ cố gắng thích nghi. Kết quả là điều quan trọng nhất.”

Ông Park nhấn mạnh: “U23 Việt Nam còn nhiều điểm thiếu sót nhưng điều quan trọng lúc này là cần tập trung cho trận đấu cuối cùng.”

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Thái Lan ở trận chung kết SEA Games 31 trên sân vận động Mỹ Đình vào ngày 22/5 sắp tới.

Nói về sự chuẩn bị cho trận đấu này, huấn luyện viên trưởng U23 Việt Nam cho hay: “Tôi đã xem đối thủ thi đấu và chuẩn bị sẵn sàng. Công việc ngày mai của cả đội là tập luyện tốt nhất cho trận chung kết quan trọng này.”

Trong khi đó, ông Park cho biết chấn thương của Lê Văn Xuân ở trận bán kết vừa khép lại đang được tiến hành kiểm tra và lên kế hoạch điều trị. U23 Việt Nam còn nhiều phương án thay thế cầu thủ Hà Nội FC cho trận chung kết.

Cuối cùng, khi được hỏi về bàn thắng quan trọng của Tiến Linh, nhà cầm quân 65 tuổi phát biểu: “Tiến Linh lập công. Nhưng bàn thắng không phải của riêng cậu ấy, mà là của toàn đội. Đó là kết quả nhờ những nỗ lực của toàn đội U23 Việt Nam.”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang