Vợ chồng Trường Sơn-Thảo Nguyên: Cùng giành HCV cảm xúc thật khó tả

Thứ Ba, 17/05/2022 21:53

|

(CAO) Cặp đôi vợ chồng kỳ thủ nổi tiếng Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Phạm Lê Thảo Nguyên vừa cùng nhau đem về hai tấm huy chương vàng SEA Games 31 ở nội dung cờ nhanh môn Cờ vua.

“Cảm xúc ấy thật khó tả. Cùng chồng thi đấu tranh huy chương vàng mang lại động lực lớn giúp mình cố gắng nỗ lực hơn để gia đình cùng có thành tích cao.”

Đó là lời chia sẻ của kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên trong niềm vui hân hoan sau khi giành huy chương vàng SEA Games 31 cùng người chồng Nguyễn Ngọc Trường Sơn.

Phạm Lê Thảo Nguyên giành huy chương vàng đầu tiên tại SEA Games 31. (Ảnh: BTC SEA Games 31)

Trưa nay (17/5), cặp đôi vợ chồng nổi tiếng của cờ vua Việt Nam, Phạm Lê Thảo Nguyên (sinh năm 1987) và Nguyễn Ngọc Trường Sơn (sinh năm 1990) đã tạo nên khoảnh khắc hiếm có của SEA Games 31 cũng như thể thao Việt Nam sau khi cùng giành huy chương vàng ở nội dung cờ nhanh môn Cờ vua dành cho nam, nữ.

Câu chuyện trở nên đặc biệt hơn khi cả hai cùng nhau thi đấu ở cùng một thời điểm từ vòng loại, bán kết và cùng đánh bại đối thủ tới từ Singapore tại chung kết.

Kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn xuất sắc đánh bại Tin Jingyao sau ba ván đấu đầy căng thẳng. Ở vấn đấu quyết định, nam vận động viên Việt Nam thể hiện ấn tượng ở giây phút quyết định, giành chiến thắng sau 50 nước sau khi ăn 2 mã của đối thủ.

Trong khi đó, dù phải nắm cờ trắng bất lợi song Phạm Lê Thảo Nguyên lợi hại hơn ở những bước đi cuối cùng và đánh bại Gong Qiangyun sau 45 nước căng thẳng. Trước đó, hai bên đã chơi thận trọng và giằng co để phải bước vào loạt tie-break.

Ở trận chung kết cuối cùng, Thảo Nguyên hoàn thành xong trước nên đã lặng lẽ bước ra ngoài và ngóng chờ chồng thi đấu. Nhiều phóng viên có mặt tại Cung hội chợ thành phố Hạ Long đã phải bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho cặp đôi kỳ thủ.

Cặp vợ chồng Trường Sơn-Thảo Nguyên (áo đỏ) thi đấu cùng thời điểm và giành về huy chương vàng ở SEA Games 31. (Ảnh: Phương Trang/Vietnam+)

Đây là lần đầu tiên Trường Sơn và Thảo Nguyên cùng thi đấu một nội dung và giành chiến thắng ấn tượng ở đấu trường như SEA Games để có thể bên nhau ăn mừng hạnh phúc. Mọi điều còn cảm xúc hơn khi cả hai lần đầu sánh đôi giành huy chương vàng tại Đại hội trên sân nhà.

“Thi đấu trên sân nhà và giành huy chương nên mình vui và hạnh phúc lắm. Trong suốt thời gian thi đấu, bạn bè, khán giả đã luôn ở bên ủng hộ,” Thảo Nguyên chia sẻ.

Trường Sơn lại cho biết: “Hai vợ chồng đã luôn cùng nhau tập luyện, hỗ trợ và chia sẻ khó khăn. Đây là lúc chúng mình ăn mừng cùng nhau. Đây chưa phải giải đấu hai vợ chồng thăng hoa nhất. Tuy nhiên, mọi thứ đều rất đặc biệt.”

Trường Sơn và Thảo Nguyên là cặp đôi nổi tiếng bậc nhất giới cờ vua Việt Nam sau khi bén duyên cùng nhau kết hôn vào năm 2015. Cả hai như mảnh ghép hoàn hảo dành cho nhau.

Vợ chồng Trường Sơn-Thảo Nguyên sau khi kết thúc ván đấu vòng chung kết. (Ảnh: Văn Đức/TTXVN)

Nam kỳ thủ từng cho biết chính người vợ đã vực dậy tinh thần cho anh ở giai đoạn khó khăn nhất sự nghiệp, qua đó lấy lại niềm đam mê với cờ vua và ngày một nỗ lực thi đấu. Ở phía ngược lại, chính Trường Sơn trở thành chỗ dựa vững chắc và “quân xanh” chất lượng cho nữ vận động viên ngày một thi đấu thăng tiến trong sự nghiệp.

Nguyễn Ngọc Trường Sơn giành huy chương vàng thứ hai tại SEA Games 31. (Ảnh: BTC SEA Games 31)

Không chỉ ở Việt Nam, cặp đôi Trường Sơn-Thảo Nguyên còn khiến làng cờ vua thế giới phải ngưỡng mộ bởi cả hai vợ chồng đều đạt danh hiệu Đại kiện tướng và nổi danh ở các giải đấu khu vực, châu lục và quốc tế.

Cặp đôi huy chương vàng ở SEA Games 31 là trái ngọt xứng đáng dành cho cặp đôi sau quá trình nỗ lực thi đấu suốt thời gian qua kể từ những thất bại vào 3 năm trước ở Philippines.

Thảo Nguyên cho hay: “Trong lúc thi đấu, chúng tôi cũng có chút lo lắng cho nhau. Nhưng nhờ vậy, cả hai có nhiều động lực, chỗ dựa để cố gắng. Đây cũng là lần đầu cả hai trải qua phần thi đấu như thế này.”

Ở SEA Games 31, niềm vui của hai vợ chồng kỳ thủ còn được cộng hưởng khi Trường Sơn đã giành huy chương vàng ở nội dung cờ tiêu chuẩn trước đó.

Trao giải cờ vua tiêu chuẩn cho các kỳ thủ nam Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Việt Nam) huy chương Vàng, Ervan Mohamad (Indonesia) huy chương Bạc, Tin Jingyao (Singapore) huy chương Đồng. (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN)

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang