U16 nữ Việt Nam chính thức góp mặt ở sân chơi Châu Á

Thứ Sáu, 08/03/2019 09:25  | Kim Ngự

|

(CAO) Ngày 7-3, đội tuyển U16 nữ Việt Nam bước vào lượt trận cuối cùng gặp U-16 nữ Iran trong khuôn khổ bảng A vòng loại 2 giải U-16 nữ châu Á 2019 diễn ra tại thủ đô Viêng-Chăn (Lào).

Một chiến thắng là điều được dự đoán cho các học trò cho HLV Nguyễn Mai Lan. Với quyết tâm giành chiến thắng để có cơ hội đi tiếp, HLV Mai Lan tung ra đội hình gồm các cầu thủ đang có thể lực phong độ tốt nhất.

Tuy nhiên, U-16 nữ Iran tỏ ra là đối thủ khó chịu khi liên tục giành quyền kiểm soát bóng, chơi ép sân.

Đến phút 11, U-16 nữ Việt Nam mới có cơ hội tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên với pha phối hợp biên. Rất tiếc, cú dứt điểm của Ung Thị Mỹ Trinh không đủ độ khó để đánh bại thủ thành M.Abbasi. Phút 14 tiền đạo Đặng Thanh Thảo nhận bóng từ đồng đội, tung cú sút xa nhưng bị đối phương vô hiệu.

Thế trận sau đó có phần nghiêng về U-16 nữ Iran với các tình huống nguy hiểm tạo ra, uy hiếp khung thành thủ môn Đào Thị Kiều Oanh. U-16 nữ Việt Nam giữ vững cự li đội hình, bọc lót và phối hợp 2 cánh đẩy cao đội hình ngăn đối phương tiếp cận khung thành.

Tình huống đáng chú ý nhất ở hiệp 1 đến ở phút bù giờ khi trọng tài cho U-16 nữ Iran được hưởng sút penalty. Tuy nhiên, đội trưởng R.Jalalnasab đã sút bóng lên trời. Hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa không bàn thắng.

Đội tuyển U-16 nữ Việt Nam

Thế trận trong 45 phút còn lại của trận đấu ghi nhận những nỗ lực của các cầu thủ áo đỏ trong việc kiểm soát các pha lên bóng, có phần áp đảo của đối phương. Càng về cuối trận, thể lực suy giảm đã khiến trận đấu rơi vào bế tắc.

Không có bàn thắng nào được ghi, 2 đội chấp nhận chia điểm sau 90 phút căng thẳng và quyết liệt. Việc thầy trò HLV Nguyễn Mai Lan có giành vé tham dự VCK phụ thuộc vào kết quả trận đấu giữa U-16 nữ Australia và chủ nhà U-16 nữ Lào diễn ra lúc 18 giờ 30 cùng ngày.

Cầu thủ Ung Thị Mỹ Trinh (số 21) trong một pha đi bóng

Rất may, U-16 Việt Nam đã chính thức giành vé đi tiếp với ngôi nhì bảng khi có được 4 điểm. Vì ở lượt trận giữa U-16 Autralia đã thắng U-16 Lào với tỉ số 3-0, qua đó giành ngôi đầu bảng với 9 điểm toàn thắng.

Như vậy, U-16 Việt Nam đã tạo nên lịch sử khi lần đầu tiên giành vé vào chơi VCK U-16 nữ Châu Á. Vòng chung kết diễn ra từ 15 đến 27-12-2019 đã xác định đủ 8 đội gồm chủ nhà Thái Lan, Triều Tiên, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Bangladesh, Australia và Việt Nam.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang