Lượt trận thứ hai bảng D - Asian Cup 2019:

Việt Nam – Iran: Nuôi hy vọng

Thứ Sáu, 11/01/2019 14:41

|

(CAO) Iran – đội tuyển đang ngự trị ngôi vị số 1 châu Á trên BXH FIFA, là đối thủ ở lượt trận thứ 2 tại bảng D của ĐT Việt Nam (ĐTVN). Xét về mọi phương diện, chúng ta thua đội bóng này mọi mặt. Vì vậy nhiệm vụ chính của chúng ta là có ít nhất một điểm để nuôi hy vọng lọt vào vòng trong.

Ở lượt trận trước, Iran đã không gặp quá nhiều khó khăn để hạ Yemen với tỉ số đậm 5-0. Điều đó cho thấy sức mạnh của thầy trò HLV Carlos Queiroz lớn đến chừng nào.

Giống với tuyển Iraq mà chúng ta gặp cách đây ít ngày, điểm mạnh của các cầu thủ Iran, với thể hình cao to, cùng khả năng dứt điểm tốt, không phải ngẫu nhiên mà 3 trên 5 bàn thắng của tuyển Iran trong trận đấu với Yemen đến từ các tình huống cố định, đó sẽ là điều mà đội tuyển Việt Nam cần phải hạn chế đến mức tối đa các pha phạm lỗi gần sát với khung thành.

HLV Park Hang Seo cùng các cầu thủ sẽ có một trận đấu đầy khó khăn trước Iran

Bên cạnh những yếu tố thua thiệt đối thủ, ĐTVN không hẳn là không có cơ hội. Bởi lẽ, yếu tố tinh thần sẽ là điểm mạnh rất lớn của chúng ta. Nhiều khả năng, thầy Park vẫn sử dụng sơ đồ 3-4-3 mà ông đã gầy dựng bấy lâu, nhưng sẽ thiên hướng phòng ngự nhiều hơn.

Theo dự đoán của chúng tôi, Tiến Linh sẽ được ra sân ngay từ đầu bởi lẽ cầu thủ thuộc biên chế Becamex Bình Dương này rất mạnh với những pha tranh chấp bóng bổng, hai cánh có thể là Quang Hải và Phan Văn Đức.

Ở hàng phòng ngự, rất có thể Đức Huy với khả năng “quét” ở khu tuyến giữa cũng không hẳn là một sự lựa chọn tồi. Cũng phải nói thêm rằng, Duy Mạnh và Trọng Hoàng nên cẩn trọng với thẻ phạt vì ở lượt trận trước hai cầu thủ kể trên đã dính thẻ vàng, nếu phải bị thẻ thêm lần nữa chúng ta sẽ mất cơ hội ở lượt đấu cuối gặp Yemen.

Trở lại trận đấu tối 12-1, mục tiêu được chiến lược gia Hàn Quốc cùng các cầu thủ đề ra là một điểm. Nếu có được điểm số trong tay, chúng ta sẽ rất có lợi ở lượt trận cuối cùng khi chỉ đón tiếp một đội bóng yếu như Yemen. 

Trận đấu giữa ĐTVN và ĐT Iran sẽ diễn ra vào lúc 18h (giờ Việt Nam) ngày 12-1.

Hình ảnh đội tuyển Việt Nam nỗ lực luyện tập trước trận đấu với Iran:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang