Từ chiến dịch vòng loại Euro 2020:

Hứa hẹn một vòng chung kết khó đoán định

Thứ Tư, 16/10/2019 22:06

|

(CATP) Chiến dịch vòng loại Euro 2020 đã bước vào giai đoạn cuối và hiện đã xác định được 6 đội bóng chính thức đoạt vé vào vòng chung kết gồm Bỉ, Italia, Ba Lan, Nga, Ukraine và Tây Ban Nha (TBN).

Và nếu như những cơ địa chấn ở những vòng đấu cuối, thì những tên tuổi còn lại của bóng đá châu Âu như Pháp, Anh, Đức, Hà Lan, Bồ Đào Nha (BĐN), Croatia, Thổ Nhĩ Kỳ (TNK), Thụy Điển hay Đan Mạch cũng sẽ góp mặt trong ngày hội bóng đá châu Âu diễn ra vào mùa hè năm sau.

Mặc dù phải nằm chung bảng với những nhà ĐKVĐ BĐN và Serbia nhưng Ukraine đã xuất sắc vượt qua vòng loại sớm một vòng đấu và chắc chắn đứng đầu bảng B khi hơn hai đội BĐN và Serbia lần lượt 8 và 9 điểm. Với thành tích vượt trội đó, nhất là việc hòa và thắng BĐN trong hai lượt trận đi và về, thầy trò Shevchenko cũng có quyền mơ về chiếc cúp danh giá châu Âu.

Nhưng không vì thế mà có thể gạt bỏ BĐN (chỉ cần thắng 2 đội bóng yếu Lithuania và Luxembourg ở 2 vòng đấu cuối là có thể góp mặt ở vòng chung kết) khỏi danh sách ứng cử viên cho danh hiệu vô địch. Đơn giản bởi, bóng đá BĐN vẫn còn đó siêu sao Ronaldo, những ngôi sao mới nổi như Bernardo Silva hay Joao Felix, một đội hình cân bằng giữa các tuyến và nhất là được sự dẫn dắt bởi một HLV đầy mưu lược như Fernando Santos.

Chỉ riêng với hai đội bóng đã góp mặt và có nhiều khả năng góp mặt vào vòng chung kết ở bảng B thôi cũng đủ để cho vòng chung kết Euro 2020 khó đoán định chứ chưa nói đến 9 bảng đấu còn lại.

HLV Shevchenko (bìa phải) và các học trò chia vui cùng khán giả nhà sau trận thắng BĐN 2-1

Thật vậy, không chỉ có Ukraine mới có những tiến bộ vượt bậc trong chiến dịch vòng loại Euro 2020, mà những đội kha khá cùng đẳng cấp với Ukraine cũng đang có những bước chuyển mình đầy mạnh mẽ như Nga, Ba Lan hay TNK. Nhất là TNK khi họ đang đứng trên những nhà ĐKVĐ thế giới Pháp ở bảng H (cùng 19 điểm sau 8 lượt đấu nhưng hơn về thành tích đối đầu khi xuất sắc thắng và hòa với Pháp trong hai lượt trận đi và về).

Ngoài sự thăng tiến vượt bậc của những Ukraine, Nga hay TNK, thì sự trở lại đầy mạnh mẽ của những tên tuổi lớn một thời của bóng đá châu Âu như Anh, Italia hay Hà Lan cũng làm cho vòng chung kết khó đoán định hơn. Bên cạnh đó, sự chựng lại của Pháp hay Croatia cũng như hai đội bóng lớn châu Âu là TBN và Đức đang trong quá trình chuyển giao thế hệ cũng mang đến nhiều sắc màu hơn trong “bản vẻ” những ứng cử viên cho danh hiệu vô địch Euro 2020 vốn đã quá nhiều màu sắc. Chưa kể, tuyển Bỉ cũng có một màu sắc rất riêng không lẫn vào đâu được.

Ai sẽ lên ngôi vua châu Âu vào mùa hè năm sau?. Rất khó để trả lời chuẩn xác cho câu hỏi này khi mà có quá nhiều đội bóng có thể thực hiện được giấc mộng đó, từ những nhà ĐKVĐ thế giới Pháp, ĐKVĐ châu Âu BĐN cho đến những đội bóng đang thăng tiến như Anh, Italia, Ukraine, Nga hay TNK.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang