Trung Quốc sa thải HLV Guus Hiddink

Thứ Sáu, 20/09/2019 07:50

|

(CAO) Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) vừa gạch tên HLV Hiddink khỏi kế hoạch chuẩn bị cho vòng chung kết U-23 châu Á 2020.

Ngày 19-9, nhiều tờ báo uy tín như People Daily, China Daily và Sina đồng loạt xác nhận, rằng nhà cầm quân người Hà Lan không còn trong kế hoạch chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020 của CFA.

Cùng bị sa thải với Hiddink là trợ lý Sun Jihai. Nguyên nhân ban đầu của việc sa thải âm thầm này là bởi màn trình diễn kém cỏi của Đội U-22 Trung Quốc trước Triều Tiên và Việt Nam hồi đầu tháng 9 vừa qua.

Theo Sohu, Hiddink không mấy lạc quan về triển vọng giành vé dự Olympic, ngay từ ngày đầu nhậm chức. Trang này cho biết: "Hiddink có tác phong không đúng mực trong suốt một năm qua. Ông hiếm khi thị sát các cầu thủ trong độ tuổi dưới 23, và thường lấy lý do sức khỏe để biện bạch. Nhiệm vụ xem giò cầu thủ ở các giải trong nước được Hiddink phó mặc cho các trợ lý bản địa".

HLV Hiddink đã phải rời ghế nóng sau 1 năm làm việc cho Đội U-22 Trung Quốc

Trước hai trận giao hữu gặp Triều Tiên và Việt Nam hồi đầu tháng 9, Hiddink bị truyền thông Trung Quốc phàn nàn là dành quá nhiều thời gian ở Hà Lan. Sau khi thua Việt Nam 0-2, ông bị công kích dữ dội. Nhiều tờ báo Trung Quốc viện chứng, Hiddink gần như giữ nguyên đội hình U-23 suốt một năm qua, và nói nhà cầm quân 72 tuổi bê trễ công việc.

Hiddink nhận lời dẫn dắt đội U-21 và U-23 Trung Quốc từ tháng 9-2018. Nhiệm vụ của ông là giúp đội bóng giành quyền dự Olympic Tokyo 2020.

Hác Vĩ - Quyền HLV đội U23 Trung Quốc

Tạm thay Hiddink dẫn dắt Đội U-23 Trung Quốc là cựu danh thủ bóng đá nước này - Hác Vỹ (42 tuổi). Ông từng có ba năm dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc, từ năm 2012 - 2015. Trước khi lên làm việc ở CFA, trước đó ông là cầu thủ và trợ lý HLV ở CLB Lỗ Năng Sơn Đông.

Danh sách lãnh đạo Đội U-23 Trung Quốc chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020 cũng được CFA thay mới hoàn toàn. Trưởng đoàn mới sẽ là Cao Hồng Ba (53 tuổi), người từng đưa Trung Quốc vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á. Ông cũng là một cựu tuyển thủ, và đã có một năm ở Hà Lan làm trợ lý HLV cho ADO Den Haag.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang