Vụ bắn pháo sáng: Bộ VHTTDL yêu cầu xử nghiêm BTC sân Hàng Đẫy

Thứ Năm, 12/09/2019 18:16  | Mai Uyên

|

(CAO) Chiều 12/9, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải có văn bản gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về việc xử lý và ngăn chặn tình trạng đốt pháo sáng tại các giải bóng đá trong nước.

Sau sự cố trên sân Hàng Đẫy khiến 2 người bị thương, Bộ đánh giá đây là sự việc rất nghiêm trọng, gây mất an ninh, trật tự và làm ảnh hưởng tới tính mạng, sức khỏe của khán giả đến xem bóng đá.

Để khắc phục và xử lý các hiện tượng trên, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu VFF và VPF khẩn trương báo cáo diễn biến sự việc, các biện pháp đã xử lý, việc chăm sóc, điều trị cho người bị thương.

Bộ yêu cầu xử lý nghiêm khắc BTC sân Hàng Đẫy, đồng thời có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với tập thể, cá nhân để xảy ra hiện tượng đốt pháo trên.

Pháo sáng rực trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu

Cũng theo văn bản này, Bộ này cũng yêu cầu các sân vận động phải lắp camera an ninh trên khán đài; rà soát lại các phương án bảo đảm an ninh, trật tự. Sân nào không chấp hành nghiêm các quy định về an ninh, trật tự, kiên quyết không cho tổ chức thi đấu.

*Liên quan đến vụ việc nghiêm trọng này, hôm nay VPF cho biết bộ phận an ninh và ban tổ chức trận đấu giữa Hà Nội FC với Nam Định tối 11/9 tại Hàng Đẫy đã làm không tốt nhiệm vụ như đã họp bàn trước đó về công tác đảm bảo an ninh.

Cụ thể, ở bộ phận an ninh, đại diện an ninh của ban tổ chức trận đấu (CLB Hà Nội) còn chủ quan, thiếu tính thống nhất với ban tổ chức sân dẫn tới sự lỏng lẻo trong việc kiểm soát an ninh. Bởi vậy, phương tiện phục vụ công tác an ninh còn sơ sài, không triển khai hệ thống cổng từ như họp bàn trước đó và lực lượng an ninh mỏng.

Trong khi đó, ban tổ chức trận đấu thiếu kết nối, thống nhất trong chỉ đạo và thực hiện, không triển khai các phương án đảo bảo an ninh như cuộc họp bàn trước trận đấu hôm 6/9. Đặc biệt, trong khâu bố trí khu vực chỗ ngồi dành cho cổ động viên Nam Định và việc soát vé gặp vấn đề.

Nữ CĐV bị pháo sáng bắn trúng được đưa đi cấp cứu

*Cùng ngày, Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ cùng cầu thủ câu lạc bộ Nam Định qua kênh truyền thông của đội bóng đã cúi đầu xin lỗi các cổ động viên bị ảnh hưởng bởi sự cố pháo sáng trên sân Hàng Đẫy tối 11/9.

"Sau trận đấu, tôi mới biết có hai cổ động viên bị thương do pháo sáng bắn vào người và hai cảnh sát cơ động bị tác động bên ngoài. Tất cả toàn thể đội bóng Nam Định xin cúi đầu xin lỗi những người bị ảnh hưởng ở trận đấu đã qua," Giám đốc kỹ thuật CLB Nam Định - Nguyễn Văn Sỹ nói.

Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ cùng cầu thủ CLB Nam Định xin lỗi:

"Các thành phần làm xấu xí đi hình ảnh của cổ động viên Nam Định nhất định sẽ bị loại bỏ. Bóng đá Nam Định mất đi hình ảnh đẹp sau ngày hôm qua. Những xích mích cá nhân đã len lỏi vào trong hội cổ động viên đội bóng. Chúng tôi sẽ không làm việc với những con người như thế..." Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ khẳng định.

Về phía đội chủ nhà Hà Nội FC cũng lên tiếng xin lỗi toàn thể cổ động viên nói chung và những người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi pháo sáng nói riêng.

Clip trận Hà Nội thắng đậm Nam Định trong ngày sân Hàng Đẫy rực pháo sáng
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang