Giao lưu bóng đá và công tác thiện nguyện

Chủ Nhật, 28/05/2023 17:28

|

(CAO) Mục đích chính là tổ chức quyên góp kinh phí giúp trang trải một phần viện phí cho bệnh nhân người đồng bào thiểu số Thạch Huỳnh Thuý Lan (12 tuổi), chẳng may mắc bệnh ung thư máu.

Chiều 27/05/2023 tại sân vận động bóng đá huyện Mang Thít, Vĩnh Long đã diễn ra trận giao hữu bóng đá và làm công tác thiện nguyện giữa đội bóng đá Công an huyện Mang Thít và đội bóng đá Bằng hữu.

Dù thời tiết không thuận lợi nhưng trận đấu giữa hai đội vẫn diễn ra sôi nổi với chất lượng chuyên môn tốt! Kết quả chung cuộc tỷ số 4-2 nghiêng về đội khách.

Các cầu thủ Đội bóng đá Bằng hữu
Các cầu thủ đội bóng đá Công an huyện Mang Thít

Có được trận bóng này là do sự kết hợp giữa UBND thị trấn Cái Nhum, Đoàn Thanh niên Công an huyện Mang Thít và đội bóng đá Bằng Hữu. Mục đích chính là tổ chức quyên góp kinh phí giúp trang trải một phần viện phí cho bệnh nhân người đồng bào thiểu số Thạch Huỳnh Thuý Lan (12 tuổi), chẳng may mắc bệnh ung thư máu.

Các cầu thủ hai đội chụp hình lưu niệm

Gia đình bé Lan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nên UBND thị trấn Cái Nhum đã quan tâm gửi thư ngỏ đến các nhà hảo tâm đề nghị giúp đỡ, trong đó có đội bóng đá Bằng hữu. Kết quả của chuyến thiện nguyện này đã quyên góp được số tiền hơn 100 triệu đồng và trao trực tiếp cho đại diện gia đình của bé sau trận giao hữu.

Mối lương duyên giữa đội Bằng hữu và chính quyền địa phương, Đoàn TNCS Công an huyện Mang Thít bởi Bằng hữu là đội bóng đá phong trào mà thành phần chủ yếu gồm một số cựu cầu thủ Công an TPHCM và các CBCS trẻ của CATP yêu thích bộ môn bóng đá.

Đồng chí Bùi Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao CATP trao tặng chiếc áo thi đấu có chữ ký lưu niệm của các cựu danh thủ cho Đoàn Thanh niên CAH.Mang Thít

Đội được thành lập từ trước năm 2005 với tiêu chí: “Đoàn kết, kỷ luật, thể thao cao thượng, quan tâm đến cộng đồng”. Từ đó đến nay đội vẫn trung thành với tiêu chí trên. Kết quả cuối cùng của buổi lưu đã đạt được là công tác thiện quyện, cùng việc giao lưu thắm tình đoàn kết giữa các đồng đội công an giữa hai đội bóng Công an huyện Mang Thít và đội Bằng hữu.

Sau trận đấu, các cựu danh thủ đã trao tặng số tiền hơn 60 triệu đồng (trước đó hai nhóm thiện nguyện khác cũng đã trao cho gia đình bé Lan hơn 46 triệu đồng) đến với Đoàn Thanh niên CAH.Mang Thít, chính quyền H.Mang Thít để tiếp tục chăm lo, hỗ trợ cho hoàn cảnh của em Thạch Huỳnh Thúy Lan, người đồng bào thiểu số, đang mắc bệnh hiểm nghèo, từ lời vận động của chính quyền địa phương.

Một Mạnh thường quân (phải) trao hỗ trợ giúp chữa bệnh cho bé Lan

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang