Khởi động Giải thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023

Thứ Hai, 22/05/2023 13:11

|

(CAO) Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, ngày 21/5/2023 tại TP.HCM đã khởi động sân chơi thể thao hè: Giải thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023. 

Giải thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023 là cơ hội để các em học sinh tập luyện, thi đấu thể thao nhằm nâng cao sức khỏe, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh.

Năm nay, giải tổ chức 7 môn thi đấu gồm: bóng đá, bơi, bóng rổ, cờ vua, cầu lông, điền kinh và Vovinam dành cho các học sinh, học viên đang theo học tại các cơ sở giáo dục theo 3 cấp học: tiểu học, THCS và THPT.

Ông Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo trao cờ lưu niệm cho nhà tài trợ

Trong đó, môn bơi và Vovinam là 2 bộ môn diễn ra đầu tiên từ ngày 20 đến 26-5 tại tỉnh Đồng Tháp, thu hút sự tham gia của hơn 1.200 vận động viên học sinh, cán bộ đoàn và huấn luyện viên của 34 tỉnh, thành trong cả nước.

Trong vai trò là nhà tài trợ chính của giải đấu, Nestlé MILO đã tài trợ các hạng mục bao gồm kinh phí tổ chức, đồng phục và sản phẩm dinh dưỡng MILO. Đây là chuỗi hoạt động tài trợ thể thao thuộc khuôn khổ chương trình Năng Động Việt Nam nhằm mang đến sân chơi chào hè bổ ích.

Sự trở lại của những giải đấu mùa hè quy mô lớn đã thu hút nhiều vận động viên và đoàn thể thao đến từ nhiều địa phương

Ông Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Thể thao học đường luôn là sân chơi giúp các em nâng cao sức khỏe thể chất và xây dựng ý chí. Sự trở lại của những giải đấu mùa hè quy mô lớn đã thu hút sự tham gia hưởng ứng đông đảo của nhiều vận động viên và đoàn thể thao đến từ nhiều địa phương, góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện, thi đấu. Trong đó, sự chung tay, hỗ trợ của Nestlé MILO mang ý nghĩa lớn để các phong trào ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.”

Năm nay, giải tổ chức 7 môn thi đấu gồm bóng đá, bơi, bóng rổ, cờ vua, cầu lông, điền kinh và Vovinam dành cho các học sinh, học viên đang theo học tại các cơ sở giáo dục theo 3 cấp học

Giải thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023 là một trong những cột mốc đánh dấu hành trình hợp tác lâu dài giữa Nestlé MILO và Bộ Giáo dục và Đào tạo, hướng đến mục tiêu thúc đẩy các hoạt động giáo dục và chăm sóc sức khỏe của học sinh trong các trường học trên cả nước, góp phần bảo đảm sự phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần cho thế hệ trẻ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang