Lewandowski đoạt giải Cầu thủ hay nhất năm của UEFA

Thứ Sáu, 02/10/2020 07:41  | Kim Ngự

|

(CAO) Tiền đạo chủ lực Bayern Robert Lewandowski vượt đồng đội Manuel Neuer ở Bayern và tiền vệ Kevin De Bruyne của Man City để thắng giải cá nhân cao quý nhất của LĐBĐ châu Âu (UEFA) năm 2020.

Do Quả Bóng Vàng năm nay bị huỷ vì Covid-19, giải Cầu thủ hay nhất năm do UEFA bình chọn và trao là sự ghi nhận xứng đáng cho phong độ tuyệt vời của Lewandowski.

Mùa vừa qua, trừ trận chung kết thắng PSG tại Lisbon, tiền đạo người Ba Lan luôn “nổ súng” trong mọi trận đấu còn lại của Bayern, góp 15 bàn và có 6 lần kiến tạo thành bàn trên hành trình vô địch Champions League. Lewandowski cũng ghi 34 bàn qua 31 trận Bundesliga, và 6 bàn trong 5 trận ở Cup Quốc gia Đức.

Trung phong 32 tuổi có điểm số bình chọn vượt trội trong cuộc đua tranh danh hiệu cao quý mùa giải năm nay, khi anh nhận tới 477 điểm. De Bruyne xếp thứ nhì, chỉ có 90 điểm, trong khi Neuer xếp cuối với 66 điểm.

Lewandowski là người thứ 7 đoạt giải Cầu thủ hay nhất năm của UEFA qua 10 năm, từ khi giải ra đời, sau những siêu cầu thủ như: Lionel Messi, Andres Iniesta, Franck Ribery, Cristiano Ronaldo, Luka Modric, và Virgil van Dijk. Messi có 2 lần được vinh danh (2011, 2015), còn Ronaldo có 3 lần ẵm giải (2014, 2016 và 2017). 2020 là năm đầu tiên trong 10 năm Ronaldo và Messi cùng vắng mặt trong đề cử.

Lewandowski nhận cú đúp giải thưởng cá nhân

Ngoài ra, bên cạnh giải Cầu thủ hay nhất, Lewandowski còn được vinh danh ở hạng mục Tiền đạo hay nhất. Nhờ chiến công vô địch Champions League, đồng thời thâu tóm cả 4 danh hiệu cao quý cùng CLB chủ quản gồm: Bundesliga, Cup Quốc gia Đức, Siêu Cup châu Âu và Siêu Cup Đức.

Ngoài cầu thủ Lewandowski đoạt giải hay nhất và thứ ba của UEFA, họ còn có HLV hay nhất Hansi Flick, hậu vệ hay nhất Joshua Kimmich và thủ môn hay nhất Neuer. Hạng mục Tiền vệ hay nhất thuộc về Kevin De Bruyne (Man City).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang