Không thể thắng Thái Lan, Việt Nam về nhì ở AFF Cup

Thứ Hai, 16/01/2023 21:35  | A. Quân

|

(CAO) Trong trận chung kết lượt về trên sân khách, đội tuyển Việt Nam đã không thể lật ngược thế cờ khi bị dẫn bàn ngay trong hiệp 1, đành chấp nhận thua với tỷ số chung cuộc 2-3 và về nhì, Thái Lan đoạt ngôi vô địch AFF Cup.

Hòa 2-2 trong trận chung kết lượt đi trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Thái Lan có chút lợi thế khi đá trận chung kết lượt về trên sân nhà. Lợi thế đó cùng sự cổ vũ của khán giả trên sân nhà, các cầu thủ Thái Lan đã nhập cũng tốt và họ sớm cụ thể hóa lợi thế bằng bàn thắng của thủ quân Theerathon Bunmathan - cầu thủ là linh hồn của đội tuyển Thái Lan ngay từ hiệp một.

Huấn luyện viên Park Hang-seo không thể giúp Việt Nam lên ngôi vô địch AFF cúp năm nay để ông có giải đấu chia tay mĩ mãn với đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam dù thi đấu kiên cường, nhưng trong suốt thời gian còn lại của hiệp một cũng như ở hiệp hai, đã không thể ghi nổi một bàn thắng do lối chơi rát, áp sát nhanh và phòng thủ cực kỳ kín kẽ của đội chủ nhà, đành chấp nhận thua 0-1 ở trận lượt về (thua 2-3 chung cuộc) và chỉ dành ngôi á quân. Trong khi đó Thái Lan đã bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF cúp.

Một pha tranh chấp bóng quyết liệt của cầu thủ hai đội
Hoàng Đức đã có trận đấu hay, nhưng không thể giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan  

Việc không giành được ngôi vương AFF Cup 2022 là điều đáng tiếc khi mà tuyển Việt Nam đã chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu này.

Tất cả các "chiến binh sao Vàng" đều đã thể hiện rõ quyết tâm đăng quang để làm món quà tri ân thầy Park Hang-seo trong lần cuối cùng ông dẫn dắt đội tuyển.

Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra khi mà Thái Lan một lần nữa cho thấy họ thi đấu bản lĩnh và thực sự là khắc tinh với đoàn quân của ông Park.

Trận đấu có nhiều pha va chạm quyết liệt, trọng tài đã rút ra nhiều thẻ vàng dành cho cầu thủ hai đội
Tiến Linh tranh thủ nghe chỉ đạo của ban huấn luyện

Một số hình ảnh trong trận đấu:

Cup vô địch
Chủ tịch FIFA  Gianni Infantino có mặt dự khán trận đấu
Cổ động viên vượt đường sá xa xôi đến Thái Lan cổ vũ cho các cầu thủ đội tuyển Việt Nam

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang