Khen thưởng 3 cầu thủ Nhật Bản tay không bắt cướp

Thứ Tư, 19/06/2019 09:34  | Kim Ngự

|

(CAO) Ba cầu thủ Nhật Bản là Takano, Tsukinari và Ashida của CLB Suzuka Unlimited vừa được cảnh sát vinh danh, khi đuổi theo và bắt được tên cướp mà không cần dùng vũ lực.

Sự việc diễn ra tại một siêu thị ở thành phố Tsu (tỉnh Mie), sau khi bị phát hiện tên trộm đấm gục quản lý ở bãi đỗ xe rồi bỏ chạy. Nghe tiếng tri hô, 3 cầu thủ nhanh chóng tiếp cận. Hậu vệ Jiro Takano đuổi theo đầu tiên, lúc này tên cướp đe dọa sẽ dùng vũ khí nếu Takano tiếp tục bám đuổi.

Tuy nhiên, thay vì túm lấy tên trộm, hậu vệ 25 tuổi chạy song song giữ khoảng cách xa hơn 1m. Vừa chạy, anh vừa khuyên nhủ tên cướp không nên manh động gây hậu quả nghiêm trọng. Takano cũng đề nghị hắn đầu hàng và quay về siêu thị.

Một lát sau, tiền vệ Narutoshi Ashida cũng bắt kịp đồng đội, chạy ở phía bên kia tên cướp. Còn thủ môn Daiki Tsukinari vừa lấy điện thoại gọi báo cảnh sát, vừa chạy theo sau. Thay vì lao tới khống chế đối tượng, ba cầu thủ giữ cự ly “đội hình” và tốc độ để khuyên răn tên trộm.

Đại diện cảnh sát TP.Tsu trao bằng khen cho ba cầu thủ

Nhận thấy những người bám đuổi không có dấu hiệu mệt mỏi, tên cướp đầu hàng và quay lại hiện trường sau khi đã chạy khoảng 500 mét. "Hãy làm lại từ đầu nhé", ba cầu thủ nói với đối tượng.

“Chúng tôi đều vui và tự hào khi đội bóng được biết đến theo cách này. Chúng tôi hy vọng mọi người biết nhiều hơn đến CLB Suzuka và đến sân nhà của đội để theo dõi các trận đấu", Takano nói.

Quản lý siêu thị - Nakamichi - tri ân những vị cứu tinh: "Họ chỉ có thể làm vậy nhờ vào việc tập luyện thể thao mỗi ngày. Giờ thì tôi đã trở thành CĐV của Suzuka", đại diện cảnh sát thành phố Tsu phát biểu.

CLB Suzuka thành lập năm 1980 ở thành phố Suzuka, tỉnh Mie, ban đầu hoạt động nghiệp dư. Năm 2018, họ vô địch giải phong trào và lên thi đấu tại hạng Tư - hạng chuyên nghiệp thấp nhất ở Nhật Bản. Suzuka cũng trở thành đội chuyên nghiệp đầu tiên của thành phố.

HLV của đội bóng hiện là Martinez Domiguez - nhà cầm quân nữ 34 tuổi người Tây Ban Nha. Domiguez được bổ nhiệm thông qua cuộc tìm kiếm HLV trên Google của lãnh đạo đội bóng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang