Khán giả xem trận Việt Nam - Trung Quốc tại sân Mỹ Đình cần tuân thủ gì?

Thứ Hai, 17/01/2022 15:10

|

(CAO) Khán giả tới sân cần xuất trình chứng nhận hoặc xác nhận điện tử về việc đã tiêm đủ 2 mũi vaccine (mũi 2 đã qua 14 ngày trở lên) hoặc giấy chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng trở lại đây; giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong thời gian tối đa 72 giờ trước khi diễn ra trận đấu... Khán giả có mặt tại sân trước giờ diễn ra trận đấu 120 phút để thực hiện khai báo y tế và kiểm tra an ninh...

Theo lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, vào tối 1/2/2022, tức mùng Một Tết Nhâm Dần, Đội tuyển Việt Nam gặp Đội tuyển Trung Quốc trên sân Mỹ Đình, Thủ đô Hà Nội.

Do trận đấu diễn ra vào thời điểm đặc biệt, đúng ngày mùng Một Tết Nhâm Dần, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Đạo Cương yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để tổ chức thành công trận đấu này.

Theo đó, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhất là sự xuất hiện biến chủng Omicron nên công tác phòng chống dịch trước, trong và sau trận đấu phải được đặt lên hàng đầu.

Bên cạnh đó, đơn vị thi công tu bổ SVĐ Mỹ Đình hoàn thiện công việc muộn nhất trước ngày 25/1 để phục vụ cho công tác chuẩn bị trận đấu.

 Trong trận lượt đi đội tuyển Việt Nam thua đội tuyển Trung Quốc với tỷ số 2-3, bàn ấn định tỷ số được cầu thủ Trung Quốc ghi ở những giây cuối cùng của thời gian bù giờ. (Ảnh: Getty Images)

Về phía TP. Hà Nội, Công an Thành phố cho biết sẽ tăng cường lực lượng để bảo đảm trận đấu diễn ra an toàn.

Liên quan đến trận đấu, UBND TP. Hà Nội đã đồng ý với đề xuất của Bộ VHTT&DL và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bán 20.000 vé cho khán giả vào sân trực tiếp xem trận đấu.

Thành phố cũng giao Sở VH&TT làm đầu mối phối hợp với Sở Y tế, Công an Thành phố Hà Nội và các đơn vị của Bộ VHTT&DL và VFF tổ chức tốt trận đấu.

Trước trận đấu này, các đơn vị liên quan đã tổ chức tốt 3 trận đấu trên sân Mỹ Đình, gồm trận gặp Australia (tối 7/9/2021, không khán giả); gặp Nhật Bản (ngày 11/11/2021, có 12.000 khán giả được vào sân) và gặp Saudi Arabia (ngày 16/11/2021, có 12.000 khán giả được vào sân).

Đây là kinh nghiệm tốt để Việt Nam tổ chức thành công, an toàn trận đấu thứ 4 trên sân Mỹ Đình. 

Hiện nay các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam đang luyện tập tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu với Đội tuyển Australia vào ngày 27/1.

Dự kiến, sau khi chốt danh sách 23 cầu thủ, ngày 21/1, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ di chuyển vào TPHCM và bay sang Australia.

Sau trận gặp Đội tuyển Australia vào ngày 27/1, toàn đội trở về nước để so tài với Đội tuyển Trung Quốc vào ngày 1/2.

Hướng dẫn cổ động viên vào sân xem trận đấu

1. VFF dán mã QR Code tại 56 cửa vào/ra khán đài SVĐ Mỹ Đình, giúp khán giả khai báo thông tin.

2. Khán giả tới sân cần xuất trình các giấy tờ sau tại các cổng kiểm soát:

- Vé xem trận đấu;

- Giấy chứng nhận hoặc xác nhận điện tử về việc đã tiêm đủ 2 mũi vaccine (mũi 2 đã qua 14 ngày trở lên) và hoặc giấy chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng trở lại đây;

- Giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong thời gian tối đa 72 giờ trước khi diễn ra trận đấu;

-Giấy tờ tuỳ thân (CMND/thẻ CCCD, hộ chiếu…);

- Cài đặt và sử dụng ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử hoặc PC-Covid để khai báo y tế và thực hiện quét mã QR tại các cửa kiểm soát; thực hiện nghiêm quy định 5K (ngồi giãn cách trên khán đài, đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian có mặt tại sân Mỹ Đình);

- Có mặt tại sân trước giờ diễn ra trận đấu 120 phút để thực hiện khai báo y tế và kiểm tra an ninh.

- Không mang theo các vật dụng sắc nhọn, pháo bông, bình xịt hơi cay, các chất cấm... theo quy định của luật pháp Việt Nam...

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang