HLV Park Hang-seo chia sẻ những quyết định của BHL đối với cầu thủ Quang Hải

Thứ Ba, 31/05/2022 19:29

|

(CAO) Ngày 31/5, tại TPHCM, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức họp báo trước trận giao hữu bóng đá quốc tế giữa đội tuyển Việt Nam và Afghanistan trên sân Thống Nhất diễn ra vào tối 1/6.

Chia sẻ về trận đấu vào tối mai, huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định, Việt Nam đã vào vòng chung kết Asian Cup 2023, trong khi đó các đội khác phải đá vòng loại nên rất khó khăn để tìm đối thủ đá giao hữu.

Do đó, việc đọ sức với Afghanistan là cơ hội tốt để ban huấn luyện thử nghiệm cầu thủ mới, chiến thuật mới, hướng đến mục tiêu dài hơi trong năm 2022.

 Huấn luyện viên Park Hang-seo phát biểu tại buổi họp báo. (Ảnh: TTXVN)

Trả lời câu hỏi liệu có sử dụng Quang Hải trong trận đấu giao hữu với đội tuyển Afghanistan, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết do chỉ đá một trận nên ông đã trao đổi với Quang Hải trước khi gọi tập trung đợt này.

Theo ông Park, Quang Hải cho biết đã lâu không tập trung nên muốn lên đội tuyển quốc gia. Ông tôn trọng ý kiến của Quang Hải và điền tên cầu thủ này vào danh sách nhưng cơ hội ra sân từ đầu hay không chưa nói được.

Tại buổi họp báo, huấn luyện viên người Hàn Quốc cũng cho biết lý do ông quyết định không triệu tập Quang Hải tại SEA Games 31.

Ông Park cho biết khi ban huấn luyện lên danh sách chuẩn bị thi đấu cũng là lúc Quang Hải tiếp cận với đội của Áo. Điều kiện đưa ra là trong quá trình thương thảo nếu chấn thương phải thanh lý hợp đồng. SEA Games 31 thi đấu 5-6 trận nên chấn thương là có thể xảy ra nên ban huấn luyện nhiều lần trao đổi và quyết định để đảm bảo an toàn đã không triệu tập Quang Hải. 
 

 Huấn luyện viên Anoush Datsi của đội tuyển Afghanistan phát biểu tại buổi họp báo. (Ảnh: TTXVN)

Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng chia sẻ về việc trợ lý Lee Young-jin sau SEA Games 31 đã về nước (từ ngày 25/5) cũng như quyết định đưa Anh Đức vào thành phần ban huấn luyện. Cụ thể, gia đình ông Lee tổ chức kết hôn cho con trai vào ngày 4/6, ông có nguyện vọng về Hàn Quốc để lo chu đáo hôn lễ.

Huấn luyện viên người Hàn Quốc khẳng định, sự có mặt của Anh Đức rất quan trọng bởi có nhiều kinh nghiệm thi đấu lâu năm ở đội tuyển quốc gia, và sẽ là cầu nối trao đổi thông tin giữa ban huấn luyện và cầu thủ.

Trong khi đó, huấn luyện viên Anoush Datsi của Afghanistan bày tỏ vui mừng khi có mặt ở Việt Nam. Đây là lần thứ 2 hai đội chạm mặt từ năm 2017.

"Gặp nhau 2 lần đều hòa nhưng trận đấu ngày mai không chỉ mang tính chất giao hữu nên chúng tôi sẽ thi đấu nghiêm túc để hướng đến đến trận thắng và cũng là bước chuẩn bị cuối cùng trước khi đến Ấn Độ tham gia vòng loại Asian Cup 2023," huấn luyện viên Anoush Datsi chia sẻ.

Ông Anoush Datsi cũng nhận định đội tuyển Việt Nam đã có nhiều tiến bộ so với năm 2017. Đội tuyển Afghanistan đến Việt Nam với lực lượng mạnh nhất, ngoại trừ một cầu thủ chủ chốt đang ở Thụy Điển sẽ bay trực tiếp sang Ấn Độ tham dự vòng loại châu Á.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang