Đài truyền hình TPHCM và Viettel hợp tác phát sóng EURO 2024

Thứ Năm, 21/12/2023 15:39

|

(CAO) Đài Truyền hình TPHCM vừa công bố chính thức đã đạt thỏa thuận với Viettel hợp tác phát sóng vòng chung kết UEFA EURO 2024. Theo đó, HTV sẽ truyền hình trực tiếp trọn vẹn 51 trận đấu của Giải vô địch bóng đá châu Âu.

Họp báo công bố hợp tác phát sóng vòng chung kết UEFA EURO 2024

Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá Châu Âu – UEFA Euro 2024 là giải đấu lần thứ 17 diễn ra trong lịch sử, được tổ chức ở Đức, từ ngày 14/6 đến 14/7/2024. Trong lần thứ 3 đăng cai tổ chức VCK EURO, nước Đức đã chọn 10 sân vận động hiện đại nhất ở 10 thành phố lớn: Berlin, Munich, Dortmund, Stuttgart, Gelsenkirchen, Frankfurt, Hamburg, Dusseldorf, Cologne và Leipzig để tổ chức các trận đấu.

Cùng với đội chủ nhà Đức, 23 đội tuyển vượt qua vòng loại sẽ cùng có mặt tại vòng chung kết. Hiện tại, đã xác định được 20 đội bóng vượt qua vòng loại, trong đó có sự góp mặt của những đội bóng đẳng cấp như: Pháp, Anh, Bỉ, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Hà Lan, Italia, Croatia, cùng những đại diện đủ khả năng tạo nên những bất ngờ thú vị như: Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Serbia hay Cộng hòa Séc… Ba đội bóng còn lại sẽ được xác định sau vòng play - off diễn ra vào tháng 3/2024. Trong tổng số 24 đội lọt vào VCK được chia thành 6 bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt, chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng, cùng 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất vào vòng đấu loại trực tiếp.

Với mong muốn lan tỏa bầu không khí sôi động của ngày hội bóng đá Châu Âu đến với người hâm mộ Việt Nam dịp hè năm 2024, Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) và Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã thống nhất ký kết hợp tác sản xuất và phát sóng VCK EURO 2024. Theo đó, Đài Truyền hình TP.HCM sẽ truyền hình trực tiếp trọn vẹn 51 trận đấu chính thức của VCK EURO 2024 trên các kênh sóng HTV.

Nhà báo Cao Anh Minh - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) và Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom Nguyễn Trọng Tính tại Lễ công bố hợp tác phát sóng EURO 2024
Nhà báo Cao Anh Minh phát biểu

Bên cạnh 51 trận đấu được truyền hình trực tiếp, HTV cũng sẽ xây dựng các chương trình bình luận với những khách mời am hiểu bóng đá như: HLV Vũ Tiến Thành, HLV Nguyễn Tuấn Phong, HLV Lưu Ngọc Hùng, thủ môn Patrick Lê Giang, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, các BLV Lý Chánh, Huỳnh Sang, những nhà báo quen thuộc như: Quang Tuyến, Quốc Việt, Đỗ Hoàng, Nguyễn Nguyên, Thái Ca và đặc biệt là những ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên như: Hoàng Bách, Lương Viết Quang, Huy Khánh, Hà Hiền, Bi Max…

Ngoài ra các chương trình tạp chí chuyên đề, cập nhật tin tức mới nhất, cùng những câu chuyện bên lề thú vị về EURO 2024 sẽ được thực hiện bởi nhóm phóng viên HTV tác nghiệp trực tiếp tại Đức. Các chương trình đồng hành EURO 2024 và lịch thi đấu sẽ được truyền tải trọn vẹn trên các kênh sóng: HTV7, HTV9, HTV Thể thao, HTV1 và các nền tảng mạng xã hội của HTV: Ứng dụng HTVC, Facebook HTV Thể thao, Youtube HTV Sports, Tiktok HTV Thể thao.

Ca sĩ Hoàng Bách giao lưu trong buổi họp báo

Thông qua việc hợp tác phát sóng VCK EURO 2024, HTV và Viettel không chỉ mong muốn tạo sức lan tỏa tình yêu, đam mê bóng đá đỉnh cao đến với khán giả truyền hình, mà còn mong muốn được là cầu nối liên kết các đơn vị doanh nghiệp, nhà tài trợ quan tâm đến lĩnh vực truyền hình thể thao có điều kiện đưa thương hiệu và sản phẩm của quý doanh nghiệp tiếp cận rộng rãi hơn đến với khán giả Việt Nam.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang