VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020:

Chạy để kết nối trong trạng thái “bình thường mới”

Thứ Hai, 05/10/2020 15:45

|

(CAO) VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 sẽ là giải chạy quy mô lớn đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội trong năm, đánh dấu sự trở lại của cuộc sống “bình thường mới”.

Lời hẹn mùa Thu

Đại dịch COVID-19 không chỉ là một bệnh dịch khủng khiếp với những tổn hại to lớn về sức khỏe và kinh tế mà còn khiến cho nhiều giải đấu thể thao phải hủy, hoãn.

Ngày 28/5/2020, Thị trưởng thành phố Boston (Mỹ), Marty Walsh thông báo, giải chạy danh giá hàng đầu thế giới Boston Marathon lần đầu tiên phải hủy sau 124 năm.

Gần 1 tháng sau, tới lượt Berlin Marathon cũng thông báo hủy do không thể tìm được ngày phù hợp để tổ chức sau khi có thông báo hoãn. Đây cũng là lần đầu tiên giải đấu tại Đức không thể diễn ra kể từ khi ra đời năm 1974.

Cùng ngày, giải marathon lớn nhất thế giới New York Road Runners cũng đưa ra quyết định hủy. Số phận của Chicago Marathon sau đó cũng tương tự. Và nước Mỹ lần đầu tiên trong một năm sạch bóng các giải chạy thuộc hệ thống World Major Marathons.

London Marathon hiện là giải chạy duy nhất trong số World Major Marathons vẫn chưa quyết định có tổ chức hay không. Trong khi Tokyo Marathon được tổ chức hồi tháng 3 đã phải hủy 38.000 suất chạy của các VĐV nghiệp dư và chỉ tổ chức cho khoảng 300 VĐV chuyên nghiệp tranh tài.

Tại Việt Nam, nhiều giải chạy cũng thông báo hủy, một số giải khác cũng buộc phải lùi lịch tới cuối năm hoặc sang tới năm sau

Không nằm ngoài những tác động tiêu cực của đại dịch, VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 cũng đứng trước nguy cơ không thể tổ chức. Nhưng với quyết tâm, trách nhiệm cộng với việc dịch COVID-19 được kiểm soát tại Việt Nam, VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 vẫn sẽ được tổ chức vào ngày 18/10 để giữ lời hẹn với mùa thu Hà Nội. Đây chắc chắn sẽ là sân chơi tuyệt vời cho các runner thể hiện mình sau quãng thời gian dài “tập chay”.

Kết nối trong trạng thái “bình thường mới”

Thế giới từng nhìn về sân Thiên Trường, Nam Định bằng sự ngưỡng mộ, thèm khát khi bóng đá Việt Nam được tổ chức trở lại sau quãng thời gian tạm dừng vì dịch. BBC khi ấy nhận định, 10.000 người được vào sân theo dõi Nam Định đấu HAGL ở Cup Quốc gia không chỉ là bóng đá mà còn là cột mốc của cuộc chiến đẩy lùi đại dịch.

Việt Nam, sau đợt bùng phát dịch thứ 2, đã trải qua một tháng không ghi nhận ca lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng và đang bước vào trạng thái “bình thường mới”, vừa đảm bảo chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế, đời sống xã hội. Do đó, các hoạt động văn hóa thể thao được tổ chức trở lại để tạo không khí lạc quan, tích cực.

VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 sẽ là giải chạy quy mô lớn đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2020 và là hoạt động thể thao chính thức trong năm Việt Nam đảm nhiệm vị trí Chủ tịch luân phiên ASEAN.

Cũng bởi vậy, BTC khẳng định sẽ tạo ra một giải đấu chuyên nghiệp nhất, đẳng cấp nhất có thể, với mục tiêu đặt cơ hội được tham gia trải nghiệm tại giải đấu cho các runner lên hàng đầu.

Để chủ động, thích ứng với trạng thái “bình thường mới”, BTC cũng sẽ có những đột phá, sáng tạo trong khâu tổ chức. Theo đó, lần đầu tiên các runner sẽ được tranh tài trong tiết trời đêm thu Hà Nội, thưởng thức đặc sản “có một không hai” của đất Thăng Long. Các cự ly dài 42km, 21km, và 10km được sắp xếp thi đấu từ 00h cho tới 08h sáng, vừa kịp thời gian để các VĐV chào đón “ánh bình minh” của ngày mới.

Bên cạnh đó, những VĐV không có cơ hội đến Hà Nội tham dự giải vẫn có thể tham gia chạy kết nối ở nhiều địa điểm khác trên toàn quốc, tại các quốc gia ASEAN và thế giới. Đây sẽ là minh chứng sinh động nữa cho một Việt Nam gắn kết, chủ động và thích ứng, một Việt Nam trách nhiệm và sẵn sàng kết nối lại với thế giới sau cuộc đại phong tỏa, đại cách ly.

Còn gì tuyệt vời hơn khi chúng ta lại được sải bước trên những cung đường VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 vào tháng 10 này trong một sớm mùa thu đón mặt trời ló rạng, trong niềm tự hào của bản thân khi mỗi runner chính là điển hình của trạng thái bình thường mới tại Việt Nam.

 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang