Ca nhiễm Covid-19 đầu tiên được ghi nhận ở Làng Thế vận hội Tokyo

Chủ Nhật, 18/07/2021 14:34  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 18-7, AFP đưa tin các nhà tổ chức Thế vận hội Tokyo đã ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Làng Thế vấn hội Tokyo vào ngày 17-7 khi họ đang tìm cách trấn an các đoàn thể thao đến tham dự rằng sự kiện này sẽ an toàn.

Sáu ngày trước lễ khai mạc, các nhà tổ chức cho biết một người giấu tên đã có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus tại làng, nơi hàng nghìn vận động viên và quan chức sẽ ở lại trong suốt Thế vận hội.

"Có một người trong làng bị nhiễm. Đó là trường hợp đầu tiên ở đây được báo cáo trong cuộc xét nghiệm sàng lọc" - Masa Takaya, phát ngôn viên của ủy ban tổ chức Tokyo nói trong một cuộc họp báo.

"Hiện giờ người này đang bị cách ly trong một khách sạn" - Takaya nói.

Lần đầu tiên phát hiện ca nhiễm Covid-19 ở làng Thế vận hội - Ảnh: AFP

Truyền thông Nhật Bản cho biết người có kết quả xét nghiệm dương tính là một người quốc tịch nước ngoài. Thế vận hội đang vấp phải sự phản đối của công chúng Nhật Bản, những người lo ngại một làn sóng nhiễm mới bùng lên vì sự kiện.

Giám đốc điều hành Thế vận hội Tokyo 2020 - Toshiro Muto cho biết vẫn chưa biết liệu người này đã được tiêm vaccine Covid-19 hay chưa.

"Chúng tôi không có bất kỳ thông tin nào về việc liệu người này đã được tiêm phòng hay chưa" - Muto nói.

Ông cho biết các đối thủ tại Thế vận hội sẽ được xét nghiệm hàng ngày "vì vậy nếu ai đó có kết quả dương tính, người đó sẽ bị cách ly ngay lập tức cho dù có bất kỳ tiếp xúc nào với xung quanh hay không".

Một VĐV Uganda
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang