Một VĐV Uganda "mất tích" ở Olympic Tokyo

Thứ Bảy, 17/07/2021 10:47  | Kim Ngự

|

(CAO) Đô cử Uganda Julius Ssekitoleko (20 tuổi) để lại mẩu giấy ghi: "Tôi muốn làm việc ở Nhật Bản", trước khi biệt tích hôm 16-7 ở Olympic Tokyo.

Ssekitoleko thuộc đội cử tạ Uganda gồm 9 thành viên, tập huấn ở Izumisano, Osaka từ hôm 19-6. Hai thành viên trong đội dương tính với nCoV, ban tổ chức không tiết lộ Ssekitoleko có nhiễm bệnh hay không.

Lần gần nhất thành viên đội tuyển Uganda thấy mặt Ssekitoleko là khoảng 0 giờ 30 ngày 16-7. Đến trưa hôm đó, khi các nhân viên y tế đến lấy mẫu xét nghiệm nCoV, họ đã không còn thấy Ssekitoleko ở phòng. Anh chỉ để lại mẩu giấy ghi: "Tôi muốn làm việc ở Nhật Bản".

Julius Ssekitoleko thi đấu ở hạng cân 56kg, từng đoạt HC đồng cử tạ trẻ châu Phi 2018

Nhà chức trách Nhật Bản truy vết và phát hiện Ssekitoleko mua vé tàu shinkanshen từ Osaka tới Nagoya, gần một ngày sau khi mất tích. Kể từ đó, anh bặt vô âm tín.

Khoảng 18 giờ hôm 16-7, một lãnh đạo Uganda gọi điện cho Ssekitoleko và anh bắt máy. Nhưng đô cử 20 tuổi chỉ nói rằng anh đang không tiện nói chuyện rồi cúp máy. Giới chức Nhật Bản lo ngại việc Ssekitoleko biệt tích sẽ tăng nguy cơ lây lan nCoV.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang