Văn Lâm - Xuân Trường sẽ hội quân cùng ĐTVN ở Thái Lan

Thứ Năm, 09/05/2019 08:43

|

(CAO) Để chuẩn bị cho King's Cup 2019, hai tuyển thủ đang chơi bóng ở Thai League là Văn Lâm - Xuân Trường sẽ hội quân cùng ĐT Việt Nam ngay trên đất Thái, mà không cần phải về Hà Nội.

Chiều 8-5, kết quả bốc thăm phân chia các cặp đấu ở King's Cup 2019 đã được công bố chính thức. Cụ thể, trận mở màn sẽ là cuộc đối đầu rất đáng được chờ đợi giữa hai nền bóng đá mạnh nhất khu vực hiện nay là Thái Lan - Việt Nam, trận còn lại sẽ là cặp ĐT Ấn Độ - ĐT Curacao.

HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang-seo, đã lên kế hoạch tập trung đội tuyển cho giải đấu này. Trong buổi họp diễn ra hồi đầu tháng, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết ĐT Việt Nam sẽ tập trung duy nhất 1 ngày ở Hà Nội vào 1-6, sau đó lập tức lên đường sang xứ Chùa Vàng.

Lương Xuân Trường, Đặng Văn Lâm sẽ hội quân cùng Đội tuyển Việt Nam ngay trên đất Thái

Vì lịch trình khá gấp nên hai tuyển thủ đang chơi bóng ở Thai League là tiền vệ Lương Xuân Trường và thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ được phép hội quân cùng đội tuyển ngay ở Thái Lan, không cần phải bay về Hà Nội.

Dù là giải giao hữu, nhưng King's Cup vẫn thuộc hệ thống của FIFA, và kết quả ở giải đấu này sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của các đội tuyển. Đặc biệt, nó sẽ đóng vai trò rất quan trọng ở vòng loại World Cup khu vực châu Á diễn ra vào cuối năm nay.

Vì là giải đấu chính thức của FIFA nên các CLB chủ quản sẽ có nghĩa vụ phải nhả người để các cầu thủ trở về phục vụ đội tuyển quốc gia. Việt Nam hiện đang có 3 cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài là Xuân Trường (Buriram United), Văn Lâm (Muangthong United), Công Phượng (Incheon United).

HLV Park Hang-seo đã có trong tay bản danh sách sơ bộ của ĐT Việt Nam tham dự King's Cup 2019. Tuy nhiên, dự kiến phải đến cuối tháng 5, cụ thể là trước khi vòng 12 V-League 2019 diễn ra thì bản danh sách này mới được công bố.

King's Cup 2019 sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 5-6 tới.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang