Loạt ảnh mãn nhãn Lễ khai mạc SEA Games 31

Thứ Năm, 12/05/2022 23:02

|

(CAO) Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31 diễn ra trang trọng, hoành tráng, ấn tượng, giàu bản sắc tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) và đã thành công tốt đẹp. Đến dự lễ khai mạc có các lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam và lãnh đạo nhiều nước Đông Nam Á, các VĐV, đội ngũ trọng tài cùng hàng chục ngàn người dân có mặt tại sân Mỹ Đình.

Tối 12-5, tại sân vận động Mỹ Đình, lễ khai mạc SEA Games 31 đã diễn ra trong khoảng 120 phút với những màn trình diễn ánh sáng, âm thanh mang âm hưởng hào hùng, tình đoàn kết hữu nghị giữa các nước Đông Nam Á.

Ba chương của buổi lễ với các chủ đề "Việt Nam thân thiện", "Đông Nam Á mạnh mẽ" và "Đông Nam Á tỏa sáng" được thể hiện trọn vẹn, với các tiết mục nổi bật như múa tre, múa sen, 11 con thuyền các nước cùng bơi chung ra biển lớn....

Với sức chứa hơn 40.000 chỗ ngồi, lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ trưng dụng toàn bộ khán đài B làm sân khấu chính. Khán đài A dành cho quan chức các nước và đại biểu, khách mời. Khán đài C, D được dùng để làm chỗ ngồi cho các đoàn thể thao đến dự. Mỗi đoàn ngoài 31 thành viên diễu hành dưới sân được cử thêm 100 thành viên dự khán. Cùng với đó là hàng chục vạn người dân có mặt tại buổi lễ tạo không khí sôi động. Mở đầu phần khai mạc là Lễ thượng cờ và hát quốc ca Việt Nam.
Hình ảnh nghệ thuật với ngôi sao vàng tô điểm cho buổi tối lung linh tại sân Mỹ Đình.
Sau nghi lễ thượng cờ, hát quốc ca của nước chủ nhà Việt Nam là sự xuất hiện của các nước thi đấu tại Đại hội. Trong ảnh là Đoàn thể thao Campuchia. VĐV jujitsu Khan Jessa cầm cờ cho Đoàn Thể thao Campuchia. Campuchia dự SEA Games 31 với 361 VĐV.
Đoàn Thể thao Lào
Đoàn Malaysia dự SEA Games 31 với 586 VĐV
Đoàn Thể thao Timor-Leste có 39 VĐV, tranh tài ở 7 môn thể thao.
Myanmar có 294 VĐV tham gia tranh tài ở kỳ SEA Games này.
Tại SEA Games 31, Philippines tham dự với 639 VĐV
Singapore dự SEA Games 31 với 425 VĐV tham dự tranh huy chương ở 33 trong 40 môn thể thao.
Đoàn Thể thao Thái Lan dự SEA Games 31 với 808 VĐV.  Tại SEA Games 31, đoàn Thái Lan đặt chỉ tiêu giành 112 HCV.
Đoàn Thể thao Brunei tiếp tục có số lượng ít VĐV nhất ở SEA Games. Lần này, Brunei cử 23 VĐV tham dự ở 4 môn.
Indonesia tranh tài 32 trong tổng 40 môn, với 500 VĐV.
Tại SEA Games 31, Việt Nam đăng ký 951 VĐV, nhiều nhất trong 11 đoàn thể thao. Trong đó, có 532 VĐV nam và 419 VĐV nữ. Đoàn Thể thao Việt Nam tranh tài 40 môn thể thao ở kỳ này. Đoàn Thể thao Việt Nam đặt chỉ tiêu giành 140 HCV tại SEA Games 31 để trở lại vị trí nhất toàn đoàn ở Đại hội thể thao Đông Nam Á.
Sau nhiều chặng tiếp sức, đài đuốc SEA Games 31 được thắp sáng bởi vận động viên điền kinh Quách Thị Lan.
Màn trình diễn nghệ thuật lung linh, đầy màu sắc trong lễ khai mạc tại sân Mỹ Đình

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang