3.000 tình nguyện viên sẵn sàng phục vụ SEA Games 31

Thứ Sáu, 15/04/2022 15:00

|

(CAO) Công việc chủ yếu của lực lượng tình nguyện viên là tham gia hỗ trợ đưa đón các đoàn cán bộ, vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài, cơ quan báo chí quốc tế...

Ảnh: PV/Vietnam+

Ngày 15/4, ông Nguyễn Hải Đường, Phó trưởng Tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết SEA Games 31, cho biết Ban Tổ chức đã tuyển chọn, đào tạo và bàn giao xong 3.000 tình nguyện viên phục vụ SEA Games 31.

Trong số này, khoảng 1.100 tình nguyện viên hỗ trợ ở các tỉnh, thành phố đồng tổ chức, còn lại 1.900 người hoạt động tại Hà Nội.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố lân cận từ ngày 12- 23/5. Dự kiến, sẽ có khoảng 7.000 vận động viên tranh tài ở 40 môn với 526 nội dung thi đấu. Với quy mô của SEA Games 31, chắc chắn khối lượng công việc sẽ rất lớn và cần đến số lượng đông đảo tình nguyện viên để phục vụ Đại hội.

Theo ông Nguyễn Hải Đường, lực lượng tình nguyện viên chủ lực của SEA Games 31 đến từ Trường Đại học Hà Nội, Đại học Mở Hà Nội và các trường đại học ở các tỉnh, thành phố. Việc tuyển chọn tình nguyện viên phải được đánh giá qua nhiều tiêu chí như có tinh thần tình nguyện, có sức khỏe, yêu thích các sự kiện, hoạt động, phải là sinh viên năm thứ 2 trở lên, có trình độ ngoại ngữ, giao tiếp tốt.

Trong số 3.000 tình nguyện viên, Ban Tổ chức sẽ chọn ra những người có khả năng làm người dẫn chương trình (MC), phiên dịch, những người có trình độ ngoại ngữ, giao tiếp tốt hơn sẽ được phân công những việc chuyên sâu cụ thể; đối với công tác lễ tân sẽ lựa chọn những bạn có ngoại hình, thể hình nổi bật...

Công việc chủ yếu của lực lượng tình nguyện viên là tham gia hỗ trợ đưa đón các đoàn cán bộ, vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài, cơ quan báo chí quốc tế; truyền đạt, cung cấp thông tin, hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn theo nhiệm vụ được phân công trong suốt Đại hội...

Lực lượng tình nguyện viên tham gia dẫn chương trình các buổi thi đấu, trao huy chương và sự kiện liên quan, phiên dịch tại các buổi làm việc, họp báo, phòng họp chuyên môn, phòng trọng tài. Ban Tổ chức sẽ tổ chức tập huấn, huấn luyện, đào tạo các em những kỹ năng, quy tắc khi tham gia tình nguyện tại Đại hội.

Em Nguyễn Văn Dũng, sinh viên Trường Đại học Hà Nội, chia sẻ: "Em rất vui khi được tuyển chọn vào lực lượng tình nguyện viên phục vụ SEA games 31, đây sẽ là cơ hội giúp em tăng khả năng giao tiếp. Em mong muốn góp một phần công sức để Đại hội thành công tốt đẹp, qua đó quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, mến khách, yêu chuộng hòa bình tới bạn bè các nước trong khu vực."

Em Phạm Phương Thảo, sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội, cho rằng đây là cơ hội không phải chỉ riêng em mà nhiều bạn khác đều muốn được tham dự. Bởi tham gia vào sự kiện lớn như thế này sẽ giúp Thảo và các bạn trau dồi thêm kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ và các kỹ năng mềm khác. Cũng thông qua SEA Games 31, Thảo mong muốn góp công sức lan tỏa giá trị nhân văn, văn hóa, tinh thần của người Việt yêu chuộng hòa bình, mến khách, thân thiện tới các đoàn khách quốc tế tới Việt Nam.

Đến thời điểm hiện tại, công tác tuyển chọn, tập huấn cho đội ngũ tình nguyện viên tại SEA Games 31 đã hoàn thành những khâu quan trọng. Đội ngũ tình nguyện viên trẻ trung, năng động, nhiệt tình chính là những nhịp cầu nối trong việc quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế, góp phần vào thành công chung của đại hội thể thao lớn nhất khu vực./.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang