Nhà thi đấu hiện đại tại Bắc Giang phục vụ SEA Games 31

Thứ Năm, 07/04/2022 18:09

|

(CAO) Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang, nơi tổ chức thi đấu môn cầu lông của SEA Games 31, là một trong số những nhà thi đấu hiện đại bậc nhất khu vực phía Bắc và đạt chuẩn thi đấu quốc tế.

Nhà thi đấu Bắc Giang, nơi tổ chức thi đấu môn cầu lông của SEA Games 31. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Bắc Giang là địa phương đăng cai tổ chức môn cầu lông tại SEA Games 31. Sau một thời gian tích cực chuẩn bị, đến nay mọi công việc đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng phục vụ cho các trận đấu.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang Nguyễn Trọng Bắc cho biết các trận đấu của môn cầu lông tại SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 16-22/5, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh, phường Dĩnh Kế, thành phố Bắc Giang. Đây là một trong số những nhà thi đấu hiện đại bậc nhất khu vực phía Bắc và đạt chuẩn thi đấu quốc tế, với sức chứa 4.500 chỗ ngồi.

Để các trận đấu được diễn ra tốt nhất, Bắc Giang đầu tư gần 10 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp, sửa chữa, làm mới và mua sắm một số trang thiết bị tại nhà thi đấu. Trong số đó, hệ thống giàn đèn, thảm thi đấu được thay mới theo tiêu chuẩn quốc tế.

Khán đài được lắp ghế nhựa chắc chắn, sạch đẹp. Khán đài phụ di động dưới mặt sân đáp ứng nhu cầu tăng giảm diện tích mặt sàn thi đấu hoặc tăng, giảm số lượng khán giả tới. Hệ thống chân đế, cột cờ các nước trước cửa Nhà thi đấu được bổ sung.

Các hạng mục khác như: Bục trao thưởng, thảm viền các sân thi đấu, bục phát biểu, bàn, ghế làm việc, máy tính… đã tập kết đầy đủ tại nhà thi đấu.

Công tác khánh tiết, tuyên truyền cũng được quan tâm thực hiện.

Đến nay, Bắc Giang đã hoàn thành việc lắp đặt ba biểu tượng linh vật của SEA Games 31 ở Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, Cổng số 1 Công viên Hoàng Hoa Thám và ở đầu đường Trần Nhân Tông lối rẽ vào phố đi bộ - đối diện Ủy ban Nhân dân thành phố Bắc Giang; lắp đặt các pano tuyên truyền về SEA Games 31 trên các tuyến đường và 200 phướn được treo dọc đường vào Nhà thi đấu thể thao tỉnh.

Sở Y tế tỉnh Bắc Giang phối hợp với các đơn vị đã lựa chọn 20 người tham gia phục vụ công tác y tế tại SEA Games 31.

Cùng với đó, Sở chỉ đạo các đơn vị chức năng bố trí đầy đủ xe cứu thương, thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế để phục vụ cho SEA Games 31; bố trí tối thiểu 10 giường bệnh; thành lập 2 tổ cấp cứu, 2 tổ phòng, chống dịch, 1 tổ đảm bảo an toàn thực phẩm, xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2, xét nghiệm Doping và 1 tổ an toàn thực phẩm.

Việc tuyển chọn tình nguyện viên tham gia phục vụ SEA Games 31 đã được Sở Ngoại vụ Bắc Giang phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn Bắc Giang triển khai từ tháng Ba.

Hiện, Sở Ngoại vụ đang phối hợp với Công an tỉnh thẩm định lý lịch tư pháp, phẩm chất chính trị, thông tin của 77 tình nguyện viên theo hướng dẫn.

Dự kiến sẽ có 8 nước tham gia thi đấu môn cầu lông gồm: Malaysia, Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia, Thái Lan, Singapore và Việt Nam với 127 vận động viên.

Khách sạn Mường Thanh Bắc Giang, nơi các đoàn vận động viên ăn nghỉ trong thời gian thi đấu, đã sẵn sàng các phương án bố trí lực lượng đón tiếp; bố trí phòng làm việc, hội ý của các đoàn; khu vực để xe của từng đoàn...

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang Nguyễn Trọng Bắc, đây là lần đầu tiên tỉnh được đăng cai tổ chức một sự kiện thể thao mang tầm cỡ lớn khu vực. Tỉnh sẽ đem đến những điều kiện tốt nhất phục vụ SEA Games 31, bởi đây là dịp để địa phương giới thiệu về hình ảnh con người Bắc Giang thân thiện, mến khách, quảng bá du lịch của tỉnh với những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh mang nét riêng đến với bạn bè trong khu vực và quốc tế.

Đây cũng là dịp để Bắc Giang khẳng định khả năng trong việc tổ chức các giải đấu quốc tế, từ đó tạo điều kiện để tỉnh tiếp cận, đăng cai tổ chức những sự kiện văn hóa, thể thao lớn của khu vực và thế giới trong thời gian tới./.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang