"Samurai xanh" khó làm nên lịch sử

Thứ Hai, 02/07/2018 19:25

|

(CAO) Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 có phần may mắn nhờ chỉ số fair-play cao hơn Senegal. Tuy nhiên tinh thần thi đấu không bỏ cuộc của ‘Samurai xanh’ đã được thể hiện trong 3 trận đấu ở vòng bảng.

Dù lọt vào được vòng 1/8 nhưng phải đối đầu với tuyển Bỉ, Nhật Bản nhiều khả năng sẽ phải dừng cuộc chơi. Nhận định như thế không phải không có cơ sở, xét về trình độ thì các đội tuyển châu Á đều được xếp dưới các đội tuyển châu Âu.

Đội hình của tuyển Bỉ được đánh giá cao hơn so với tuyển Nhật Bản.

Ngoài ra chất lượng đội hình của Bỉ chênh lệch rất nhiều so với Nhật Bản. Trong đội hình ‘Quỷ đỏ’ có những cầu thủ đầy chất lượng, đặc biệt là bộ ba tấn công Hazard – De Bruyne – Lukaku. Sức mạnh của 3 cầu thủ này đã được thể hiện rõ ở vòng bảng.

Sức mạnh hàng công của 'Quỷ đỏ' đã được thể hiện rõ ở vòng bảng.

Trong khi đó, đội hình của Nhật Bản chỉ có một vài cầu thủ nổi bật, thậm chí nhiều cầu thủ đã ở tuổi bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Chính vì vậy nên ở trận đấu đêm nay, ‘Samurai xanh’ sẽ rất khó làm nên điều kì diệu.

Tuyến giữa đầy biến ảo và sắc bén là chìa khóa thành công cho tuyển Bỉ.

Tuyển Bỉ luôn biết cách biến hóa thế trận, không lặp đi lặp lại 1 lối chơi nên sẽ rất khó cho Nhật Bản bắt bài. Đặc biệt, tuyến giữa của ‘Quỷ đỏ’ chính là chìa khóa cho chiến thắng với những cầu thủ thi đấu vô cùng cơ động và đầy biến ảo.

Các chân sút của Nhật Bản sẽ khó làm nên chuyện trong trận đấu rạng sáng mai.

Nếu đối thủ chơi phòng ngự số đông thì Bỉ sẽ chơi bóng ngắn, đối thủ chọn chơi đôi công thì những đường chuyền dài của ‘Quỷ đỏ’ sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm.

Liệu 'Samurai xanh' có thể làm nên kì tích trước tuyển Bỉ hay không?

Ở kì World Cup 2002, Bỉ từng chạm trán với Nhật Bản ở vòng bảng và trận đấu kết thúc với tỉ số 2-2. Giờ đây chạm trán nhau ở vòng 1/8, liệu Nhật Bản có thể xuất sắc cầm hòa được tuyển Bỉ để tiến vào loạt sút luân lưu đầy may rủi hay không? Câu trả lời sẽ có sau trận đấu giữa Bỉ và Nhật Bản diễn ra vào lúc 1 giờ ngày 3-7.

Sống cùng World cup với  Báo Công an TP.HCM: Dự đoán từng trận, quà nhận liền tay!
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang