Mưa tiền đang chờ "gà trống xanh gaulois"

Chủ Nhật, 15/07/2018 15:54

|

(CAO) Trước thềm vinh quang vô địch giải bóng đá World Cup FiFa 2018, báo chí Pháp đã dự trù "mưa tiền" trong những năm kế tiếp cho đội bóng "những con gà trống xanh Gaulois".

Chỉ cần đá thua đội Croatia, về hạng nhì, mỗi cầu thủ sẽ được thưởng 400.000 euros của Hội bóng đá Pháp (FFF). Còn nếu thành công vẻ vang, đoạt được chiếc cúp, thì mọi chuyện tiền bạc sẽ thay đổi một cách khác thường. Paul Pogba tuyên bố và hứa hẹn trong một buổi họp báo, lần này quyết không bỏ lỡ cơ hội nằm trong tầm tay với, không coi thường đối thủ như trong giải Euro 2016 vừa qua.

Những cơn mưa tiền thưởng đang chờ đợi tuyển Pháp nếu đăng quang đêm nay

Nếu họ trở thành những người hùng vô địch 2018, điều mà họ đã theo đuổi ngay từ bước đầu tiên tham dự, họ có thể đòi hỏi những hợp đồng với những số tiền lớn hơn. Varane, trị giá 40 triệu euros trước mùa bóng đá, thì nay, giá trị trao đổi đã lên đến 70 triệu euros trước khi thành công vô địch giải WC.

N'Golo Kante cũng thế, đã "nặng tiền" hơn mấy chục triệu euros trước khi trở thành đương kim vô địch. Những cầu thủ như Pogba, Umtiti, Griezmann... đã biết cách nắm bắt hình ảnh có tính chất tự quảng cáo của mình trên mạng một cách trọn vẹn, vượt qua khỏi ngưỡng cửa thông thường của bóng đá.

Những cầu thủ Pháp hiện đang chơi dưới hợp đồng của Đức là Benjamin Pavard (VfB Stuttgart), Corentin Tolisso (Bayer München). Họ chờ đợi sẽ được vượt mức 100% hợp đồng đang có, cộng thêm những hợp đồng quảng cáo thương mại đang chờ đợi họ...

Bối cảnh chính trị hiện nay tại Pháp, thì con đường lên đỉnh vinh quang của đội bóng Pháp trong mùa hè 2018 đã làm giảm bớt căng thẳng và áp lực chính trị, quên đi giá trị của tổng thống Macron và thủ tướng Édouard Philippe đang bị mất điểm trong mắt dân chúng, hiện có 6 trên 10 người dân bất mãn với các quyết định và hành động chính trị của cặp đôi lãnh đạo (thăm dò Odoxa 26.04.2018).

Người ta hy vọng rằng giá trị chiến thắng của "những con gà trống xanh Gaulois " sẽ còn tiếp tục gậm nhấm được một cách lâu dài. Chẳng những thế, cầu thủ Antoine Griezmann đã tuyên bố với một lòng tự hào yêu nước, có ích cho chính trị, hai ngày trước trận đá lịch sử Pháp - Croatia: "Chúng ta phải hãnh diện vì chúng ta là người Pháp, điều mà rất ít người nói ra, chúng ta sống tốt ở Pháp, chúng ta ăn ngon, chúng ta có một đất nước đẹp đẽ, có một đôi bóng đẹp của Pháp, những con người Pháp đẹp đẽ.... và tôi ao ước những người trẻ cũng nói "Hoan hô nước Pháp, hoan hô chính thể cộng hòa Pháp" (Vive la France, Vive la République).

Đa số cá cược đều đặt vào đội tuyển bóng đá của Pháp.

Mùa bóng đá đã đem lại cho nước Nga chủ nhà một con số khách du lịch thế giới gồm 1,8 triệu Fan-IDs, trong đó có 67.000 du khách đến từ Trung quốc, 52.000 du khách từ Mỹ và 44.000 du khách từ Mexico, 30.000 du khách từ Anh và 29.000 du khách từ Đức.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang