Đội tuyển Australia có thể dự AFF Cup 2020

Thứ Sáu, 01/02/2019 17:46  | Kim Ngự

|

(CAO) Đội tuyển Australia đã năm lần dự World Cup, trong đó họ có mặt ở cả bốn kỳ gần nhất. Australia cũng vào chung kết Asian Cup 2011, vô địch Asian Cup 2015 và vừa bị loại ở tứ kết giải 2019.

Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Australia (FFA) đang tính sẽ thi đấu ở sân chơi AFF (giải vô địch bóng đá Đông Nam Á) vì đội bóng xứ sở chuột túi đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ và không còn giữ được sức mạnh như trước. Trong khi, các đội bóng Đông Nam Á đang vươn lên mạnh mẽ, mà nổi bật là hai đại diện Việt Nam và Thái Lan ở sân chơi châu lục.

Theo The Sydney Morning Herald, vấn đề này đã được FFA đưa lên bàn thảo cấp độ liên bang. Theo đó, Bộ Ngoại Giao và Thương Mại Australia rất ủng hộ cho phương án tham dự AFF Cup.

Đội tuyển Australia tham dự vòng chung kết FIFA World 2018 vừa qua

Giám đốc điều hành FFA David Gallop: “Chúng tôi không tham dự AFF Cup trước đây vì cảm thấy quá mạnh với các đội Đông Nam Á. Nhưng các đội bóng ở khu vực đang trỗi dậy mạnh mẽ, đồng thời mối quan hệ với ASEAN là điều kiện cho chúng tôi khai thác thị trường mới này”.

Australia sẽ phải xúc tiến sớm để chuẩn bị cho AFF năm 2020. Tuy nhiên, vấn đề đầu tiên là họ phải tìm tính toán hợp lý về lịch thi đấu ở giải vô địch quốc gia A-League.

Australia gia nhập Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) năm 2013. Tuy nhiên, đội tuyển nước này không dự AFF Cup bởi lúc đó Australia quá mạnh so với các nước trong khu vực.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang