Cơ hội trận chung kết World Cup cho Croatia liệu có sớm lặp lại?

Thứ Hai, 16/07/2018 09:49  | Minh Phương

|

​(CAO) Nước mưa đã hòa lẫn với nước mắt của người Croatia đêm 15-7-2018 tại sân vận động Luzhniki của Moscow, Nga.

Sau khi Luka Modric nhận giải Quả bóng Vàng trong trận mưa như trút, anh chia sẻ cảm xúc của mình với Tổng thống Croatia, Kolinda Grabar-Kitarovic, người cũng mặc áo đồng phục của đội bóng giống anh.

Người Croatia biết rằng trận thua 4-2 trước Pháp đêm chủ nhật trong trận chung kết World Cup là một cơ hội có thể không sớm xuất hiện trở lại.

Bày tỏ điều này với AP, Modric, năm nay 32 tuổi và có thể đã chơi trận World Cup cuối cùng trong sự nghiệp bóng đá của mình, chia sẻ: ‘Chúng tôi đã rất gần tới chiến thắng và chúng tôi đã chơi bóng tốt nhất. Chúng tôi xứng đáng hơn". 

Thế hệ vàng đầu tiên của Croatia đã thua Pháp trong trận bán kết World Cup 1998, và lần thứ hai của họ diễn ra tốt hơn. Bên cạnh Modric, World Cup tới ở Qatar thủ môn Danijel Subsic sẽ 38 tuổi, tiền vệ Ivan Rakitic sẽ 34 tuổi và tiền đạo Mario Mandzukic sẽ 36 tuổi.

Tổng thống Croatia, Kolinda Grabar-Kitarovic, an ủi cầu thủ Luka Modric của đội nhà sau khi Pháp dành chiến thắng chung cuộc tại World Cup 2018 ở sân vận Luzhniki , Moscow, Nga hôm 15-7-2018 - Ảnh: AP

AP dẫn lời hậu vệ Dejan Lovren cho biết: “Tôi ước chúng tôi, bất kỳ cầu thủ nào và đặc biệt là Luka, giờ mới 24 tuổi. Có một thời điểm khi điều gì đó cần phải kết thúc". 

Trong số quý ông mặc đồ vest đen trên khán đài World Cup, gồm cả Tổng thống nước chủ nhà Vladimir Putin và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, trang phục chiếc áo đội bóng của bà Grabar-Kitarovic thể hiện tình cảm nồng nàn của bà với Croatia, quốc gia chỉ có 4 triệu dân.

Trong khi các cầu thủ rớt nước mắt tại sân bóng, hàng ngàn người hâm mộ ở quê nhà vẫn ăn mừng. Chỉ trích cách chơi của Pháp, Lovren nói với AP: “Chung cuộc, chúng tôi chơi tốt hơn. Họ đã làm cách khác. Họ không chơi bóng. Họ đợi cơ hội và họ ghi bàn…Thật không dễ chấp nhận điều đó. Nó là thứ tôi sẽ mang theo suốt đời". 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang