CĐV Anh giong buồm từ Bulgaria tới Nga để coi World Cup

Thứ Ba, 19/06/2018 09:10  | Minh Phương

|

(CAO) Có ít cổ động viên Anh tới Nga để coi đội nhà thi đấu trận World Cup hơn dự kiến, nhưng có một người đã thực hiện một hành trình đặc biệt, giong buồm từ Bulgaria tới Volgograd (Nga) trên một chiếc du thuyền.

Reuters hôm 18-6 đưa tin Graham Kentsley, người St Albans ở Hertfordshire đã mất tới 5 tuần mới hoàn thành hành trình dài khoảng 2.000km, mà anh tính toán là sẽ đến kịp coi trận World Cup đầu tiên của tuyển Anh với Tunisia vào 18-6 ở thành phố Volgograd, miền nam nước Nga.

Du hành trên chiếc du thuyền “Sharlyn” dài 9,9 mét của mình cùng ba thành viên thủy thủ khác, Kentsley khởi hành từ cuối sông Danube, đi qua Biển Đen, và dừng lại ở bán đảo Crimea.

Sau đó anh lái thuyền đi dưới một cây cầu mới nối Crimea với phần còn lại của Nga mà tổng thống Vladimir Putin mới dự lễ khai trương trước đó, trước khi băng qua biển Azov và lên kênh đào Volga-Don để tới Volgograd, cách phía nam thủ đô Moscow khoảng 900km.

Người hâm mộ Anh quốc đã mất 5 tuần để đi thuyền từ Bulgaria tới Anh - Ảnh: Reuters

Kentsley cho biết hành trình đôi khi rất khó khăn, với các thủy thủ phải chống chọi với nhiều cơn sóng dữ, một trận bão điện từ, và nỗi lo bị hải quân Ukraine chặn.

Chỉ có một nhóm nhỏ cổ động viên Anh – ước khoảng 2.500 người – tới Nga để theo dõi đội của họ thi đấu trận đầu tiên, trong khi nhiều người khác đã hủy hành trình vì sợ bạo lực và ngại cuộc khủng hoảng ngoại giao đang diễn ra giữa London và Moscow.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang