Zidane quay trở lại dẫn dắt Real Madrid

Thứ Ba, 12/03/2019 07:51  | Kim Ngự

|

(CAO) Chủ tịch Florentino Perez đã thuyết phục thành công Zinedine Zidane trở lại làm HLV Real, hợp đồng có thời hạn đến năm 2022. HLV người Pháp thay thế Santiago Solari bị sa thải.

Zinedine Zidane sẽ dẫn dắt Real trong phần còn lại của mùa giải và thêm 3 năm nữa, vị trí mà ông từng đảm đương từ năm 2016 đến tháng 5-2018.

Nói trong cuộc họp báo được tổ chức tối 11-3 (giờ Tây Ban Nha), Zidane cho biết: "Tôi rất hạnh phúc khi lại trở về nhà".

Trước đó, Zinedine rời Real vào ngày 31-5-2018 sau khi giúp CLB vô địch Champions League 3 lần liên tiếp. Trong nhiệm kỳ đầu tiên tại Real, Zidane cũng được bổ nhiệm vào giữa mùa giải, HLV người Pháp thay thế vị trí của Rafael Benitez vào tháng 1-2016.

Với cương vị HLV, ngoài thành tích vô tiền khoáng hậu ở Champions League, Zidane còn giúp Real giành hai Siêu Cup châu Âu, hai FIFA Club World Cup, một La Liga và một Siêu Cup Tây Ban Nha. Perez hy vọng HLV người Pháp có thể tái hiện những thành tích đó cùng Real trong thời gian tới.

Zidane có cuộc "tái hôn" với Real

Zidane trở lại Real lúc này cần tái thiết lại lực lượng, vì các trò cưng của ông khi xưa như Cristiano Ronaldo đã ra đi, trong khi Sergio Ramos, Marcello... thì đang bên kia sườn dốc, và dần đánh mất phong độ.

Đồng thời với thông báo bổ nhiệm Zidane, Real tuyên bố chia tay Santiago Solari sau gần 5 tháng ông dẫn dắt CLB. "Real Madrid cảm ơn Santiago Solari về những gì ông đã làm, sự cam kết và lòng trung thành đã thể hiện tại ngôi nhà của mình", Real thông báo. Solari đã được đề nghị một vai trò khác tại CLB, trước đó, ông từng dẫn dắt đội trẻ Real.

Hiện Real đang đứng thứ ba tại La Liga, kém đội đầu bảng Barca 12 điểm. Họ đã bị loại khỏi Champions League và Cup Nhà Vua.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang