Trước trận bán kết lượt đi AFF cup 2018 giữa Philippines và Việt Nam:

Vượt đỉnh Bacolod để mở cánh cửa vào chung kết

Chủ Nhật, 02/12/2018 14:54

|

(CAO) Đội tuyển Philippines sẽ gặp đội tuyển Việt Nam vào lúc 18 giờ 30 tối nay tại sân Panaad, thành phố Bacolod và nhiệm vụ của thầy trò HLV Park Hang-seo là một chiến thắng.

Trong quá khứ, tuyển Việt Nam và tuyển Philippines có 4 lần gặp nhau. Lần gần nhất là tại AFF Cup 2014, chúng ta giành chiến thắng 2-0.

Tuy nhiên, lịch sử không hoàn toàn ủng hộ đoàn quân áo đỏ khi chúng ta cũng đã từng nhận hai thất bại trước đối thủ này. Cụ thể là tại AFF Cup 2010 và 2012. Điều đó chứng tỏ Philippines là đối thủ không hề dễ chơi.

Bước vào giải đấu năm nay, Philippines có sự hậu thuẫn lớn từ các cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài như Niel Etheridge, Sato,... và đặc biệt phải kể đến là thuyền trưởng Sven Goran-Ekrisson. Những sự bổ sung nhân sự đó đã giúp gia tăng đáng kể sức mạnh của tuyển Philippines.

Các cầu thủ ĐT Việt Nam tập luyện trước trận đấu

Tại vòng bảng, trận đấu được đánh giá hay nhất của Philippines là cuộc đọ sức với Thái Lan. Tuy nhiên, trong một ngày kém may mắn, đội chủ sân Panaad chỉ một lần chọc thủng lưới đối phương và chấp nhận hòa 1-1.

Đặc biệt, sau vòng bảng, tiền vệ Strauss và hậu vệ Sato phải trở về CLB chủ quản do AFF Cup 2018 không thuộc hệ thống thi đấu FIFA. Trước đó, thủ môn Neil Etheridge và hậu vệ Stephan Palla cũng rơi vào cảnh tương tự khiến HLV Eriksson phải vào vai “thợ hàn” vá víu đội hình. Đó là một tổn thất không nhỏ giành cho chiến lược gia Thụy Điển trước một đối thủ được đánh giá rất cao tại giải lần này là Việt Nam.

CĐV Việt Nam đến Philippines ủng hộ đội tuyển

Trở lại với ĐT Việt Nam, đội bóng của chúng ta sẽ có thể ra quân với đội hình mạnh nhất. Bởi lẽ, sau vòng bảng các thẻ đã được xóa thì đồng nghĩa với việc những cầu thủ đã lĩnh thẻ vàng ở vòng bảng như Đoàn Văn Hậu hay Ngọc Hải đều được xóa. Chính vì thế, chúng ta có toàn quyền tin tưởng sự nổ lực của các cầu thủ trong trận đấu tối nay.

Bên cạnh những vấn đề chuyên môn thì sẽ có rất đông các CĐV sang Bacolod ủng hộ tuyển Việt Nam tại trận đấu này, đó là liều thuốc tinh thần vô cùng to lớn với các cầu thủ, BHL vào lúc này.

Một chiến thắng sẽ mở toang cửa vào chung kết của thầy Park và các học trò. Hy vọng rằng, tối nay chúng ta sẽ giành chiến thắng ấn tượng trước đối thủ đầy khó chịu.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang