Giải bóng chuyền Công an TPHCM mở rộng tranh cúp “Báo Công an TPHCM” lần thứ Nhất - năm 2024:

Vinh dự góp mặt ở giải đấu chất lượng tốt về chuyên môn

Thứ Hai, 05/08/2024 17:38

|

(CAO) Càng gần đến ngày khai mạc giải, các đội tham gia càng háo hức, mong đợi. Để đạt thành tích tốt nhất, góp phần vào thành công của giải đấu, các đội đang ra sức tập luyện. Nhìn trên sân tập, thầy trò các đội bóng “đổ mồ hôi”, chúng ta càng tin chắc sẽ được thưởng lãm những trận cầu hay, đầy cảm xúc vào tuần tới.

Đội Bến Tre: Sức mạnh, hiệu quả dựa vào lối chơi tập thể

Tham gia giải Giải bóng chuyền Công an TPHCM mở rộng tranh Cup “Báo Công an TPHCM” lần thứ Nhất - năm 2024, đội bóng chuyền nam tỉnh Bến Tre xem đây là sân chơi để thể hiện, cống hiến cho người xem những trận đấu đẹp mắt. Bên cạnh đó còn là cơ hội quý báu để cho đội trau dồi thêm kinh nghiệm, chuyên môn… chuẩn bị cho những cuộc tranh tài trong tương lai gần.

Đội bóng chuyền Bến Tre tham gia Giải bóng chuyền hạng A quốc gia năm 2024

Trao đổi với phóng viên Báo Công an TPHCM trước ngày khai mạc, ông Nguyễn Hoàng Anh, Trưởng đoàn đội bóng Bến Tre cho rằng, đội đã sẵn sàng cho cuộc tranh tài lần này. Từ khi nhận lời tham gia giải, toàn đội đã có kế hoạch tập luyện, chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm thi đấu tốt nhất. Lực lượng hiện tại của đội Bến Tre chủ yếu là các vận động viên trẻ đào tạo tại địa phương được đôn lên đội tuyển tỉnh (sau thế hệ những vận động viên kỳ cựu như: Nguyễn Hoàng Anh, Nguyễn Minh Triết, Đặng Thanh Tùng, Nguyễn Trường Giang, Huỳnh Văn Hiền, Nguyễn Phúc Lộc… đã không còn thi đấu).

Đội bóng chuyền nam Bến Tre được thành lập từ năm 1987, là môn thể thao tập thể được đầu tư khá sớm tại tỉnh nhà với nhiều thành tích ở giải trẻ và giải hạng A toàn quốc. Đến năm 2006, được thăng hạng đội mạnh quốc gia và mùa giải năm 2007 đã xuất sắc đạt hạng IV/12 đội tuyển bóng chuyền hạng đội mạnh quốc gia. Đây là môn thể thao tập thể của tỉnh được quan tâm đầu tư, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, đội bóng chuyền tỉnh nhà nhiều năm liền lên hạng và giữ hạng đội mạnh quốc gia đến nay và hiện tại đội đang thi đấu giải hạng A quốc gia năm 2024.

Nhìn vào lực lượng của đội bóng xứ dừa, chúng ta dễ dàng nhận thấy hầu hết họ là thế hệ cầu thủ Gen Z, nhỏ tuổi nhất là Nguyễn Đặng Đăng Khoa sinh năm 2007; lớn tuổi nhất là Nguyễn Bảo Chánh sinh năm 1994. Chỉ có 4/14 cầu thủ thuộc thế hệ sinh những năm 1990 và họ chính là chỗ dựa tinh thần, dìu dắt chuyên môn những vận động viên trẻ. Ông Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ thêm, lực lượng của đội không có vận động viên nào đặc biệt xuất sắc vì thế sức mạnh, hiệu quả của đội chủ yếu dựa vào lối chơi tập thể.

Lãnh đạo đội đưa ra mục tiêu của đội tham gia giải lần này là giúp cho các vận động viên được có cơ hội thi đấu cọ xát, học hỏi chuyên môn với những đội có trình độ tốt, rà soát đánh giá lại chất lượng đội hình để tham dự Vòng chung kết giải Bóng chuyền hạng A tại Trà Vinh vào tháng 10 năm 2024. Ban huấn luyện cũng đánh giá các đội tham gia tại bảng đấu giải lần này đều có chuyên môn cao và có nhiều vận động viên nổi bật hơn so với đội Bến Tre. Vì thế, với đội Bến Tre mỗi trận ra sân thi đấu với sự tập trung, quyết tâm cao nhất để có thể tiếp cận trận đấu một cách hiệu quả, nhằm góp phần thành công của giải và những mục tiêu riêng của đội.

Đội Bến Tre (bên trái) thi đấu tại giải vô địch quốc gia

Đội Bến Tre nằm ở bảng A cùng với các đội Công an TPHCM, Vĩnh Long và Trà Vinh. Đoàn quân của HLV Diệp Thanh Lam sẽ có trận đấu đầu tiên với đội Công an TPHCM (16h30 ngày 12/8). Trước đối thủ khá “nặng ký”, ban huấn luyện đội bóng xứ dừa cho biết, đội sẽ tập trung hết mình cho trận đấu ra quân để có kết quả như mong muốn.

Đội VL&XD Bình Dương: Quyết tâm cao để có kết quả tốt nhất

Mở đầu cuộc trò chuyện với phóng viên Báo Công an TPHCM, HLV trưởng Dương Tấn Vinh của đội Vật liệu & xây dựng (VL &XD) Bình Dương cho biết, toàn đội rất phấn khích, háo hức khi được góp mặt ở Giải bóng chuyền Công an TPHCM mở rộng tranh Cup “Báo Công an TPHCM” lần thứ Nhất - năm 2024. Thay mặt Ban huấn luyện và các cầu thủ, ông bày tỏ niềm vinh dự và gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban tổ chức vì mời đội tham dự một giải đấu chất lượng cao về chuyên môn và chu đáo về cách tổ chức. Ông cũng bày tỏ mong muốn đây sẽ là giải đấu thường xuyên mỗi năm để cho các đội có sân chơi hữu ích, vì hiện tại khu vực phía Nam ít tổ chức giải bóng chuyền nam.

Lực lượng của đội VL&XD Bình Dương

Đề cập đến mục tiêu của đội khi tham gia cuộc tranh tài lần này, ông Tấn Vinh khiếm tốn cho biết, mục tiêu của đội tham gia là cọ xát, chuẩn bị cho vòng chung kết giải bóng chuyền hạng A quốc gia diễn ra sau đây vài tháng nữa. Tuy nhiên, đội sẽ cố gắng hết sức để có kết quả tốt nhất. Tất nhiên, bên cạnh mục tiêu cọ xát, học hỏi, đội bóng xứ Thủ cũng có tham vọng vào bán kết.

Đội bóng thành lập từ năm 2003; vô địch hạng A những năm: 2009, 2016, 2018. Thành tích nổi bật: hạng 3 cúp hùng vương 2019, hạng tư chung cuộc giải vô địch quốc gia năm 2019 và 2022.

Đội VL &XD Bình Dương nằm ở bảng B cùng với các đối thủ CLB TPHCM, La Vie Long An, Visakha (Campuchia). Ông Tấn Vinh nhận định, các đội tham gia giải lần này rất mạnh, có sự đầu tư tốt, đặc biệt là đội chủ giải và CLB Visakha đến từ Campuchia là những ứng viên sáng giá cho chiếc cúp vô địch. Trận ra quân đầu tiên, đoàn quân của thuyền trưởng Dương Tấn Vinh sẽ chạm trán với CLB TPHCM (18h30 ngày 12/8). Theo ông Vinh, đây là một trận đấu khó khăn, nhiều thách thức cho đội nhà vì so sánh về tương quan lực lượng thì đội Thành phố mang tên Bác mạnh và đồng đều hơn. Tuy nhiên, trong thi đấu thể thao để về đích thì phải vượt qua thách thức, trở ngại và tập thể vận động viên của xứ Thủ sẵn sàng đối mặt với mọi đối thủ.

Đội VL&XD Bình Dương ra sân thi đấu.
HLV Dương Tấn Vinh cùng các học trò trong một trận đấu.

Lực lượng của đội VL&XD Bình Dương là sự kết hợp giữa những vận động viên kỳ cựu với các gương mặt trẻ đang lên. Trong đội hình của HLV Dương Tấn Vinh có những cầu thủ nổi bật như: Võ Minh Long từng vô địch quốc gia với đội Sanest Khánh Hòa; chủ công: Trần Đình Quý, Tô Quốc Bảo từng tham dự nhiều năm tại giải vô địch quốc gia và những năm 2019 và 2022 hạng 4 chung cuộc Giải vô địch quốc gia có sự đóng góp rất lớn từ 2 chủ công nay. Những gương mặt trẻ đầy tiềm năng, có thể kể đến như Dương Minh Tiến, Nguyễn Quốc Huy, Đỗ Anh Kiệt, Nguyễn Tấn Khoa, đặc biệt có vận động viên libero trẻ Đinh Văn Trí là tuyển thủ U20 quốc gia, vừa tham dự giải Châu Á tại Indonesia. Với lực lượng như vậy, đội bóng đất Thủ chắc chắn sẽ là “đối thủ” đáng gờm của tất cả các đội tại giải đấu.

Giải bóng chuyền Công an TP.Hồ Chí Minh mở rộng tranh Cup “Báo Công an TP.Hồ Chí Minh” lần thứ Nhất - năm 2024 quy tụ 8 đội bóng mạnh tham gia tranh tài (trong đó có các đội thi đấu tại giải vô địch quốc gia, giải hạng A quốc gia), gồm: Đội Bóng chuyền Công ty cổ phần VLXD Bình Dương, Đội bóng chuyền nam tỉnh Bến Tre, Đội bóng chuyền nam tỉnh Trà Vinh, Đội bóng chuyền nam Lavie Long An, Đội bóng chuyền nam XSKT Vĩnh Long, Đội bóng chuyền nam TPHCM, Đội bóng chuyền nam Công an TPHCM và 1 đội nước ngoài là CLB Visakha của Camphuchia.

Giải đấu do Ngân hàng Agribank là nhà tài trợ chính, tài trợ bạc là Ngân hàng Bắc Á, tài trợ đồng là Công ty Cổ phần bất động sản Trường Sơn (Trường Sơn Land) và tài trợ nước uống cho giải là Công ty TH True Milk.

Giải đấu sẽ được khởi tranh từ ngày 12/8/2024 đến 16/8/2024, tại Nhà thi đấu Tân Bình (địa chỉ: 448 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, quận Tân Bình, TPHCM). Các đội chia thành 2 bảng đấu. Bảng A gồm các đội: Công an TPHCM, Bến Tre, Trà Vinh và Vĩnh Long. Bảng B gồm các đội: TPHCM, Công ty cổ phần VLXD Bình Dương; Lavie Long An và CLB Visakha - Campuchia. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn để chọn 4 đội có điểm số cao nhất vào bán kết và chung kết để tìm ra đội vô địch của giải đấu.

Đội vô địch giải đấu sẽ được nhận cúp, cờ, huy chương Vàng và phần thưởng bằng tiền 60 triệu đồng; đội giải nhì được nhận cờ, huy chương Bạc và phần thưởng 40 triệu đồng; hai đội đồng hạng 3 sẽ nhận cờ, huy chương Đồng và phần thưởng 20 triệu đồng. Bên cạnh đó có thêm các giải dành cho các cá nhân xuất sắc nhất gồm: chuyền 2, phụ công, chủ công, đối chuyền, Libero và Tổ trọng tài xuất sắc.

Lễ khai mạc, trận khai mạc và lễ bế mạc, trận chung kết của giải đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 của Đài Truyền hình Việt Nam. Giải đấu không bán vé, mở cửa tự do cho người hâm mộ đến Nhà thi đấu quận Tân Bình (địa chỉ: 448 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, quận Tân Bình) xem và cổ vũ cho các đội.

Đội Công an TPHCM quyết tâm thi đấu hết mình, vì màu cờ sắc áo lực lượng CAND
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang