Việt Nam vào vòng 1/8 nhờ ít hơn Li-Băng 2 thẻ vàng

Thứ Sáu, 18/01/2019 01:08

|

(CAO) Li Băng có chiến thắng 4-1 trước Triều Tiên vào đêm 17 rạng sáng 18-1-2019 và có hiệu số bàn thắng thua ngang với Việt Nam, cũng đều là -1. Tuy nhiên ĐT Việt Nam đã chính thức có vé cuối cùng vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 nhờ hiệu số fair-play, khi có ít hơn Li-Băng 2 thẻ vàng (5 so với 7).

Li-Băng nhập cuộc với quyết tâm giành chiến thắng đậm để đoạt vé đi tiếp. Thế nhưng bất ngờ đến ở phút thứ 9 khi Triều Tiên có bàn vươn lên dẫn trước 1-0. Từ quả đá phạt trước vòng cấm, Kwang-Ryong đưa bóng đi hiểm hóc hạ gục thủ môn.

Sau nhiều nỗ lực dâng cao đội hình tấn công, Li-Băng có bàn gỡ hòa ở phút 27. Từ nỗ lực đi bóng của Maatouk, Melki nhận bóng và dứt điểm cận thành đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Bóng đá Triều Tiên (áo trắng) biểu hiện xuống dốc khi để thua cả 3 trận ở vong bảng cùng với tỷ số rất đậm

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Li-Băng kiểm soát bóng nhiều hơn, liên tục tổ chức tấn công, nhưng lại khá bế tắc trong khâu dứt điểm cuối cùng. Sau hàng loạt tình huống dồn ép khung thành đối phương, bàn thứ 2 đã đến với Li-Băng ở phút 65. Đến phút 80, trên chấm 11, cầu thủ Maatouk lập công nâng lên tỉ số 3-1.

Trong khoảng thời gian còn lại, Li-Băng thi đấu khẩn trương và có thêm bàn thắng vươn lên dẫn 4-1. Đây cũng chính là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, Li-Băng dù có cùng số điểm (3 điểm), hiệu số bàn thắng thua tương đương Việt Nam (đều là -1), nhưng không thể giành vé vớt cuối cùng đi tiếp, mà nó thuộc về ĐT Việt Nam khi chúng ta hơn ở chỉ số fair-play. Trước trận đấu này, Li-Băng và Việt Nam cùng đã bị phạt 5 thẻ vàng, nhưng trong trận đấu với Triều Tiên, Li Băng bị 2 thẻ vàng (1 ở khoảng giữa hiệp 1, và 1 thẻ vào cuối trận). 

Tại vòng 1/8 Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam sẽ gặp Jordan vào ngày 20-1.

Các cặp đấu vòng 1/8:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang