Việt Nam phải thắng đậm Yemen mới có cơ hội vào vòng 1/8

Thứ Ba, 15/01/2019 14:25

|

(CAO) Tối 16-1, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ bước vào lượt trận cuối cùng tại bảng D, VCK Asian Cup 2019. Đối thủ của chúng ta là Yemen, đội tuyển được đánh giá yếu nhất tại giải đấu. Một chiến thắng đậm sẽ mang lại cho chúng ta rất nhiều hy vọng đi tiếp vào vòng 1/16.

Cùng với sự phát triển chung của châu Á, những năm trở lại đây bóng đá Yemen cũng đã có những bước tiến bộ vượt bậc. Lọt vào VCK Asian Cup 2019 được xem là một kết quả xứng đáng cho những gì mà thầy trò HLV Ján Kocian đã và đang thể hiện.

Có thể nói, dù bị loại sớm nhưng dấu ấn mà chiến lược gia người CH Czech này đặt lên tuyển Yemen là không hề nhỏ. Việc được cọ xát với những đội bóng hàng đầu châu lục tầm cỡ như Iran, Iraq hay thậm chí là nhà vô địch Đông Nam Á – Việt Nam sẽ giúp ông và học trò có dịp hoàn thiện mình.

Trong bóng đá, đôi khi những đội bóng được xếp cửa dưới lại là đội bóng chịu ít áp lực hơn. Vì thế, Yemen rất hy vọng có được một điểm trước Việt Nam như là quà dành cho những CĐV đã lặn lội sang tận UAE cũng như ở nhà đang cổ vũ họ qua sóng truyền hình và qua đó gửi lời chào tạm biệt đến giải đấu và hẹn gặp lại 4 năm sau.

Trở lại với tình hình của ĐTVN, có thể nói sau một năm 2018 thành công thì giờ đây 2019 là năm mà bóng đá Việt Nam chính thức vươn mình ra biển lớn châu lục sau 12 năm chờ đợi. Tuy vậy, với hai trận thua trước Iraq và Iran đã khiến giấc mơ ấy như bị dội một gáo nước lạnh vào tham vọng của HLV Park Hang-seo cùng các học trò.

May thay, với việc thể thức thay đổi sau khi nâng từ 16 lên tổng số 24 đội. Điều đó đồng nghĩa với việc không chỉ có nhiệm vụ giành được 3 điểm từ Yemen mà còn phải ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt vào lưới đội bóng Tây Á này để tạo điều kiện thuận lợi nằm trong top 4/6 đội thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất để bước vào vòng 1/8.

Ban huấn luyện ĐTVN dặn dò các tuyển thủ trước khi bước vào tập luyện.

Một chút thông tin ngoài lề thú vị trước trận đấu này, theo thống kê của LĐBĐ Châu Á (AFC) thì hai đội bóng Việt Nam và Yemen gần như chỉ số về chiều cao là ngang bằng nhau, tức 1m75. Điều đó cho thấy, đây chính xác là đội bóng được xem là “vừa miếng” nhất mà ĐTVN gặp từ đầu giải đến giờ.

Trước đó, hai trận đấu sớm tại lượt thứ 3 Vòng bảng Cup Bóng đá châu Á 2019 (ASIAN Cup 2019) khép lại trong tối 14/1 với kết quả: Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) hòa 1 – 1 với Thái Lan, Bahrain thắng 1 – 0 trước Ấn Độ.

Với kết quả này, hai đội bóng là UAE và Bahrain giành được tấm vé đi tiếp, cùng với các đội trước đó đã "chắc chân" vào vòng 1/8 là Jordan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Iraq, Qatar, Saudi Arabia, Uzbekistan và Nhật Bản.

Theo điều lệ giải, vòng bảng khép lại sẽ có 16 đội bóng xuất sắc nhất được quyền đi tiếp. Như vậy, tính đến sáng 15/1, vòng bảng ASIAN Cup 2019 còn 10 cặp đấu nữa mới chính thức khép lại trong ngày 16-17/1 để phân định 5 đội bóng đứng thứ 3 xuất sắc nhất còn lại lọt vào vòng 1/8.

Về nguyên tắc, 12 đội tuyển: Việt Nam, Thái Lan, Ấn Độ, Syria, Palestine, Kyrgyzstan, Philippines, Yemen, Lebanon, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Oman, Turkmenistan còn nguyên cơ hội.

Trong đó, hai đội Thái Lan và Ấn Độ hiện đang có hiệu số bàn thắng cùng số điểm cao so với các đội ở bảng đấu khác. Điều này cũng có nghĩa là, cơ hội cho Đội tuyển Việt Nam tiến sâu vào vòng 1/8 tiếp tục bị hạn chế.

Tuy nhiên, những đội có hệ số bàn thua quá cao sẽ khó có cửa để đi tiếp như: Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (-10 bàn), Yemen (-8 bàn), Turkmenistan (-5 bàn), Philippines và Lebanon (đều – 4 bàn).

Như vậy, tính theo phương thức loại trừ, trừ đi 5 đội khó có thể đi tiếp, 7 đội còn lại sẽ tranh 5 vé vào vòng 1/8. Đội tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội đi tiếp vào vòng trong nếu thắng đậm đối thủ Yemen trong trận đấu vào tối 16/1 tại bảng D.

Trận đấu giữa ĐTVN và ĐT Yemen sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ ngày 16-01.

Một số hình ảnh ĐT Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận gặp đội tuyển Yemen:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang