Tiêm chất tăng cơ bắp, người đàn ông có nguy cơ bị cắt cụt tứ chi

Thứ Bảy, 29/06/2019 15:05  | Kim Ngự

|

(CAO) Khi còn là thiếu niên, Valdir nghiện ma túy và sụt cân quá nhiều đến nỗi bạn bè bắt đầu gọi ông là "Skinny Dog" (chú chó gầy). Ông quyết định phải thay đổi bằng cách đến phòng tập thể dục mỗi ngày.

Valdir tuyên bố: “Tôi từng nghiện ngập đến nỗi không ăn uống được gì. Với thân hình gầy gò, tôi luôn bị người khác chế giễu. Tôi tự hào với thân hình hiện nay và không có ý định dừng tăng kích thước cơ bắp của mình. Thậm chí, nó phải tăng chu vi thêm 10cm nữa tôi mới thỏa mãn”.

Valdir thường xuyên đăng tải các hình ảnh và video của mình trên mạng xã hội với cái tên Valdir Synthol. Instagram của người đàn ông này hiện có hơn 19 ngàn người theo dõi.

Trước đó, sau quá trình nâng tạ chăm chỉ, ông vẫn không cảm thấy hài lòng với cơ thể của mình. Chính vì thế, khi có người giới thiệu về chất synthol (hỗn hợp dầu khoáng và cồn) tăng cường cơ bắp, Valdir đã sử dụng và không thể dừng lại.

Valdir từng gây sốt trên mạng vì cơ thể quá "khủng" của anh

Trong khoảng thời gian hơn 3 năm, kể từ 2016, nhờ vào synthol, Valdir có một cơ thể như mong muốn. Thậm chí, cơ bắp của anh trở nên to, tròn bất thường, giống như quả bóng có thể nổ tung.

Song theo các bác sĩ, việc tiêm hỗn hợp dầu vào người thực chất không làm phát triển cơ bắp mà chỉ khiến cho nó bị sưng lên. Chưa kể, việc thường xuyên dùng synthol sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, thậm chí Valdir sẽ buộc phải cắt bỏ đi đôi tay và chân. Nguy hiểm hơn, tình huống xấu nhất, anh có thể mất mạng.

Bỏ qua lời cảnh báo của các bác sĩ, Valdir vẫn liên tục tiêm hỗn hợp trên vào cơ thể với mong muốn cơ bắp càng to càng tốt. Thực tế, mục đích của anh đã thành hiện thực khi trong gần 3 năm qua, chu vi bắp tay của anh không ngừng phát triển lên gần 60cm.

Synthol là hợp chất bao gồm 85% dầu, thường là dầu vừng, 7,5% lidocaine - một chất giảm đau và 7.5% cồn, để khử trùng hỗn hợp. Chất này được tiêm trực tiếp vào cơ để tăng kích cỡ hay thay đổi hình dáng.

Một số vận động viên thể hình tiêm chất này cho một số vùng cơ nhất định vì mục đích tạo hình, nhưng trường hợp sử dụng cực đoan như Valdir thì cơ sẽ phồng lên như bóng. Sử dụng synthol có thể gây ra nhiều vấn đề sức khoẻ, từ tắc mạch phổi và đột quỵ, đến u hạt, u nang và loét trong cơ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang