Thắng HAGL 4-1, CLB TPHCM đến gần mục tiêu trụ hạng

Thứ Bảy, 25/05/2024 21:34

|

(CAO) Hai trận đấu sớm của vòng 21 V-League 2023/2024 diễn ra vào tối 25/5 cùng khép lại với những tỷ số cách biệt. Nếu như Hà Nội FC giành chiến thắng 3-0 trước Quảng Nam trên sân Hòa Xuân thì trên sân Thống Nhất, CLB TPHCM đã có trận đấu rất hay và thắng HAGL 4-1.

Đến trước trận đấu này, hai đội TPHCM và HAGL đều hướng đến mục tiêu giành chiến thắng để sớm thoát khỏi sự bám đuổi của nhóm đội cuối bảng khi mà cả hai đều chưa đạt điểm số an toàn. Với sự hưng phấn về tâm lý sau khi thắng CLB CAHN ở vòng đấu trước, các cầu thủ TPHCM đã nhập cuộc rất tốt qua việc vận hành lối đá chặt chẽ từ phần sân nhà.

Sau khoảng 10 phút thăm dò, hai đội dần tăng tốc để tìm bàn thắng. Phút 16, niềm vui đã đến với đội chủ nhà với pha đá bồi tung lưới của Patino từ cú sút trước đó của Thanh Long đưa bóng bật cột dọc trở ra. Trận đấu trở nên gay cấn hơn sau bàn thắng sớm của CLB TPHCM khi HAGL gia tăng sức ép nhằm hy vọng tìm bàn gỡ. Đến phút 44, Thanh Bình đã kịp ghi bàn gỡ hòa cho đội khách.

CLB TPHCM (áo đỏ) vươn lên vị trí thứ 8 với 29 điểm sau trận thắng đậm trước HAGL

Thế trận ở hiệp hai khá cân bằng, hai đội vẫn “ghìm” nhau ở cuộc tranh chấp khu trung tuyến và chờ khả năng bứt phá của các tiền đạo ngoại trong các tình huống tấn công nhanh. Sự hiệu quả của các chân sút CLB TPHCM đã giúp đội chủ nhà giành trọn 3 điểm khi ghi thêm 3 bàn do công của Timite (phút 60, 90) và Tuấn Tài (phút 76).

4-1 là tỷ số chung cuộc, giúp CLB TPHCM đạt 29 điểm và đến gần với mục tiêu trụ hạng khi đang có 7 điểm hơn đội đứng áp chót là SLNA - khu vực phải đi tranh play-off. Trong khi đó HAGL vẫn dừng lại với 25 điểm cùng nhiều rủi ro ở phía trước. Còn Hà Nội FC, từ trận thắng trên sân Hòa Xuân đã tạm vươn lên vị trí nhì bảng với 33 điểm. Đây là thành quả đáng khích lệ cho đội bóng này khi giành trận thắng thứ 3 liên tiếp.

Ngày 26/5, vòng 21 sẽ diễn ra các trận còn lại: SLNA - Bình Dương, Khánh Hòa - Bình Định, Thanh Hóa - Nam Định, CAHN - Thể Công, Hải Phòng - Hà Tĩnh.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang