Solskjaer nên tận dụng kỹ năng tấn công của Mata

Thứ Năm, 22/08/2019 07:16  | Trần Tuấn Nam

|

(CATP) Sau chiến thắng thuyết phục 4-0 của M.U trước Chelsea trong ngày khai cuộc Premier League, HLV Solskjaer tiếp tục tin dùng bộ ba tấn công Martial, Rashford và Lingard trong chuyến làm khách trước Wolverhampton ở vòng đấu thứ 2.

Nhưng qua trận đấu thứ hai này, cho thấy chiến lược gia người Na Uy cần phải loại bỏ Lingard, cầu thủ chơi tệ nhất trên hàng tấn công của M.U bị chỉ trích rất nhiều sau trận đấu.

Chẳng phải trong trận hòa 1-1 trước Woverhampton mới “phát hiện” Lingard chơi tệ, mà ngay cả trong chiến thắng hoành tráng của M.U trước The Blues, Lingard cũng quá “thầm lặng” so với hai đồng đội Martial và Rashford. Lingard không có được những pha thâm nhập trung lộ đầy bất ngờ cũng như chẳng có được cảm giác ghi bàn nhạy bén như Martial. 

Và cựu cầu thủ Derby County cũng không quá lạnh lùng khi đối diện với thủ môn đối phương hay những pha di chuyển không bóng khôn ngoan để kéo giãn hệ thống phòng ngự của đối phương như Rashford.

Không khó để lý giải vì sao Lingard chơi mờ nhạt trên hàng tấn công của M.U so với hai đồng đội còn lại. Đơn giản bởi, trong lối chơi tấn công không có một trung phong cắm thực thụ nào, đòi hỏi các tiền đạo phải đa năng và nhất là kỹ năng chơi bóng tinh tế.

Mata không phải là mẫu tiền đạo như thế nên cũng chẳng có gì ngạc nhiên khi anh mờ nhạt trước hai đồng đội Martial và Rashford. Vậy nên, nếu tiếp tục duy trì lối chơi tấn công không có trung phong cắm thực thụ, Solskjaer cần phải loại bỏ Lingard và tìm kiếm một tiền đạo thích hợp với lối chơi tấn công này để các bài toán tấn công của nửa đỏ thành Manchester ngày đa dạng và biến hóa hơn.

Với Mata, các phương án tấn công của M.U sẽ đa dạng và biến hóa hơn

Với mẫu tiền đạo này, Solskjaer chẳng cần tìm kiếm đâu xa khi M.U vẫn còn đó một Mata đầy tinh tế và có thể chơi nhiều vị trí trên hàng tấn công. Người mà Solskjaer chỉ dùng để đóng vai trò dự bị cho Lingard. Vẫn biết, Mata không có được thể lực sung mãn cũng như không hỗ trợ phòng ngự được như Lingard.

Thế nhưng, trong thời điểm mà Qủy đỏ đã gia cố vững chắc hệ thống phòng ngự khi mang về hai tân binh đầy chất lượng như hậu vệ phải Wan-Bissaka và nhất là trung vệ Maguire,ông Solskjaer cần khai thác một cách tốt nhất khả năng tấn công của các tiền đạo hơn là lựa chọn một cầu thủ tấn công …biết phòng ngự.

Với một cầu thủ rất giỏi và tinh tế trong tấn công như Mata, M.U có thể chơi với sơ đồ 4-3-1-2 trong đó cầu thủ người Tây Ban Nha chơi ngay sau bộ đôi Martial-Rashford. Hay trong sơ đồ 4-3-3 không có trung phong cắm thực thụ, thì lối chơi đa năng cũng như nhãn quan chiến thuật nhạy bén của Mata, Martial và Rashford sẽ giúp cho các bài toán tấn công của M.U đa dạng và biến hóa hơn rất nhiều với khả năng hoán đổi vị trí của bộ ba tấn công này.

Cuối tuần này, M.U sẽ tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà. Trước một đối thủ không mạnh, đây là cơ hội để đoàn quân ông Solskjaer có thêm 3 điểm. Thế nhưng khi gặp những đội bóng mạnh, nhà cầm quân Na Uy cần phải có những thay đổi cần thiết.Đã đến lúc Solskjaer phải “quên” Lingard đi để tận dụng kỹ năng tấn công đa năng và tinh tế của Mata. Có như thế, nửa đỏ thành Manchester mới có được những chiến thắng như chẻ tre trong hành trình tìm lại ánh hào quang xưa.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang