Hai HLV nói gì sau trận đấu giữa Việt Nam - Lào?

Thứ Ba, 07/12/2021 07:04  | Kim Ngự

|

(CAO) Trên sân Bishan tối 6-12, Việt Nam chơi hoàn toàn trên chân Lào, với thời lượng kiểm soát bóng 77%, cùng 23 lần dứt điểm, so với 6 của Lào. Phút 26 Công Phượng mở tỷ số bằng cú đệm cận thành sau đường chuyền của Hồng Duy. Cách biệt được nhân đôi phút 55, khi Phan Văn Đức đánh đầu từ pha kiến tạo bên cánh phải của Hồ Tấn Tài.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết: "Tôi hài lòng với kết quả 2-0. Việt Nam còn một số cầu thủ chưa thể thi đấu vì chấn thương khi tham gia vòng loại World Cup 2022. Điều đó khiến chúng tôi phải điều chỉnh ở một số vị trí, còn những điểm nào chưa hài lòng thì phải chờ. Chúng tôi phải xem lại video, phân tích mới biết được".

Cuối trận, Đội tuyển Việt Nam đã có thể thắng với tỷ số 3-0 nếu như Vũ Văn Thanh không bỏ lỡ quả phạt đền cuối hiệp hai. HLV Park cho biết thêm: "Các tình huống đá phạt hay penalty, chúng tôi đều chỉ định cầu thủ. Trận này, theo thứ tự là Xuân Trường rồi Tiến Linh. Nhưng lúc đó cả hai cầu thủ này đều không còn trên sân. Văn Thanh nói tự tin nên tôi trao cơ hội cho cậu ấy".

HLV Park Hang-seo trả lời báo chí sau trận cầu với tuyển Lào

Còn HLV Lào, Selvaraj thừa nhận thất bại toàn diện trước Việt Nam ở trận ra quân: "Việt Nam không chơi hết sức trận này. Họ cất ít nhất năm cầu thủ thường xuyên đá ở vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á trên ghế dự bị. Các cầu thủ Lào đã nỗ lực. Nhưng Việt Nam có trình độ và kinh nghiệm hơn. Dẫu sao, chúng tôi cũng biết cách thích nghi, cố gắng và có một số đường phản công trong hiệp hai".

HLV Selvaraj trả lời báo chí sau trận đấu với tuyển Việt Nam

"Chất lượng các đường chuyền của Việt Nam rất tốt, luân chuyển bóng sang trái - ra phải đều hợp lý. Họ thực sự là đội tuyển mạnh, xứng đáng là ứng viên vô địch ở AFF Cup năm nay", HLV Selvaraj nói thêm. Nhà cầm quân người Singapore còn cho biết rằng, ông không quá thất vọng khi thua đương kim vô địch, và sẽ vẫn giữ lối chơi phòng ngự - phản công cho các trận đấu tiếp theo ở AFF Cup.

Ba điểm trận này giúp Việt Nam nhì bảng B, xếp dưới Malaysia vì ít hơn số bàn thắng. Ở lượt trận thứ hai ngày 12-12, Việt Nam và Malaysia sẽ gặp nhau. Đây là cuộc tái hiện chung kết năm 2018, khi Việt Nam thắng 3-2 sau hai lượt trận để lên ngôi vô địch.

Video diễn biến chính trận đấu:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang