Novak Djokovic bị xử thua vì đánh bóng trúng cổ nữ trọng tài

Thứ Hai, 07/09/2020 20:20

|

(CAO) Trong khi vẫn còn đang trong set thi đấu thứ nhất, ở vòng bốn Mỹ Mở rộng, tay vợt Novak Djokovic đã đánh bóng về phía cuối sân, vô tình trúng vào cổ nữ trọng tài dây, khiến cô này ngã xuống đất. Djokovic ngay lập tức bị xử thua Pablo Carreno Busta khi tỷ số đang là 5-6, hôm 6-9.

Dù sau khi coi lại đoan băng quay chậm, tình huống tay vợt số một thế giới đánh bóng không cố ý nhưng "luật vẫn là luật". Trong thông báo của Hiệp hội quần vợt Mỹ (USTA) hôm 6-9 có đoạn: "Hành động cố ý đánh bóng gây nguy hiểm, hoặc đánh bóng cẩu thả đều sẽ bị xử lý. Ban trọng tài quyết định loại Djokovic khỏi giải đấu năm 2020. Tay vợt này sẽ mất toàn bộ điểm ATP, tiền thưởng từ giải đấu, thậm chí có thể phải nộp tiền phạt vì hành động của mình".

Novak Djokovic bị xử thua vì đánh bóng trúng cổ nữ trọng tài - Ảnh: AP

Hành động của Djokovic được cho là "bộc phát" trong trận đấu, khi mà tay vợt Serbia có ba set-point khi dẫn 40-0 trong game giao của Carreno Busta nhưng vẫn không tận dụng được cơ hội. Tới game nắm quyền giao bóng, Djokovic tiếp tục thất bại và sau đó dẫn tới tình huống đánh bóng bất cẩn trúng cổ nữ trọng tài.

Do Nadal, Federer và một số tay vợt "triển vọng" khác không dự giải năm nay, nên cơ hội vô địch của Djokovic là rất lớn. Như vậy tay vợt này đã đánh mất chuỗi 29 trận thắng liên tiếp trước trận đấu ở vòng bốn Mỹ Mở rộng, theo cách vô cùng đáng tiếc.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang