Nguyễn Trọng Hoàng – “người không phổi” của ĐTVN

Thứ Tư, 23/01/2019 15:06

|

(CAO) Là một tài năng dưới nhiều triều đại HLV của tuyển Việt Nam, tuy nhiên có thể nói rằng dưới thời Park Hang-seo thì anh mới tỏa sáng rực rỡ.

Nổi danh từ lò bóng đá Sông Lam Nghệ An (SLNA), từ lâu, Trọng Hoàng đã nổi tiếng với biệt danh là Hoàng "bò", vì theo chia sẻ của chính cầu thủ người Nghệ An, đó là do sự quyết liệt và dũng mãnh của anh trên sân cỏ, cũng là lối chơi đã làm nên thương hiệu của cầu thủ này khi chưa bao giờ người ta thấy anh bỏ cuộc, dù là trong những lúc khó khăn nhất.

Được phát hiện dưới thời của HLV Calisto nhưng phải cho đến khi HLV Falko Goetz cầm quân thì khả năng chạy như "máy" của anh mới được trình làng với đông đảo NHM.

Tuy vậy, có thể nói rằng lối chơi của anh không được lòng quá nhiều người, từ máu áo vàng của đội bóng quê hương Nghệ An cho đến màu áo đỏ của tuyển Việt Nam, nhiều người luôn cho rằng, những cầu thủ có lối chơi như anh nên "không đá bóng nữa". Nhiều lần, Trọng Hoàng đã cảm thấy rất buồn vì những định kiến đó.

Đến thời HLV Park Hang-seo, anh tiếp tục được trao gửi niềm tin. Tuy nhiên, có thể nói, vấn đề tuổi tác đã khiến anh ít nhiều không được đảm bảo một suất bên hành lang cánh phải. Bởi lẽ, chiến lược gia người Hàn Quốc rất đề cao sức trẻ, thêm vào đó là tốc độ nên rất khó để anh khó có đất diễn, nhất là trong bối cảnh mà Vũ Văn Thanh luôn là lựa chọn hàng đầu của thầy Park.

Thế nhưng, điểm yếu của Văn Thanh chính là khả năng phòng thủ còn nhiều hạn chế. Điều đó, khiến cho hàng thủ nhiều lần lộ sơ hở và bị đối thủ khai thác sâu. Trọng Hoàng thì ngược lại, với kinh nghiệm của mình, anh hoàn toàn biết mình phải làm gì. Tốc độ có thể không bằng Văn Thanh nhưng khả năng lên công về thủ nhịp nhàng của Trọng Hoàng lại được thầy Park đánh giá rất cao.

Kể từ khi Văn Thanh bị chấn thương, nhiều người đã tỏ ra lo lắng nhưng Trọng Hoàng đã đập tan được mọi hồ nghi về năng lực của bản thân. Anh thi đấu xuất sắc không chỉ ở giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á vừa qua mà còn ở Asian Cup hiện tại.

Điển hình là như trận Jordan ở vòng 1/8 vừa qua, nếu không có cầu thủ này thì không biết hành lang cánh phải của ĐTVN liệu có trụ vững trước những pha nhồi bóng liên tục của đối thủ hay không. Chính sự bền bỉ đó của Trọng Hoàng đã giúp cho ĐTVN vượt qua được tuyển Jordan, lập thêm kì tích mới tại Asian Cup năm nay.

ĐTVN sẽ gặp Nhật Bản vào ngày 24-1 tới đây ở tứ kết. Kinh nghiệm của anh sẽ là chìa khóa mở ra cánh cửa thắng lợi cho đội tuyển, và Trọng Hoàng sẽ là chốt chặn then chốt bởi các cầu thủ Nhật Bản cực kì lợi hại trong các pha phản công và chỉ cần lơi là một phút, chúng ta sẽ phải trả giá rất đắt. Hy vọng anh và các đồng đội ở đội tuyển sẽ tiếp tục nối dài chuỗi ngày vui cho NHM, dù biết nó sẽ không hề đơn giản.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang