Ngoại hạng Anh 2019-2020: Những “kẻ phá bĩnh”

Thứ Tư, 07/08/2019 19:23

|

(CAO) Premier League không chỉ hấp dẫn trong cuộc đua đến ngôi vô địch hay trong cuộc chiến trụ hạng đầy gian nan mà ở đó còn có những bất ngờ thú vị được tạo ra từ những “kẻ phá bĩnh” rất đáng yêu. Những “kẻ” không có tên trong danh sách ứng cử viên cho danh hiệu vô địch nhưng lại có thể cầm hòa hay đánh bại những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch Premier League.

Trong mùa giải vừa qua, tân binh Wolverhampton chính là “kẻ phá bĩnh” đáng yêu nhất khi ở lượt trận thứ ba, Santo và các học trò đã cho những nhà vô địch Man City cái cảm giác …mừng thầm khi có được 1 điểm trên sân của đội bóng tân binh là như thế nào (Wolverhampton hòa Man City 1-1 trong thế dẫn trước).

Hay cái thứ bóng đá mang tên Sarri-ball cũng chẳng dọa được đội bóng tân binh khi trong hai lượt trận đi và về trước Wolverhampton, Chelsea của HLV Sarri chỉ kiếm được vỏn vẹn 1 điểm.

Song cái “đáng yêu” nhất ở “kẻ phá bĩnh” Wolverhampton là những thất bại rất đỗi bình thường trước những đội bóng đang ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng như Huddersfield. Và đó cũng là lý do vì sao những “kẻ phá bĩnh” có khả năng thắng được những đội bóng lớn nhưng lại rất khó chen chân vào tốp 6 Premier League, tốp của những đội bóng lớn.

HLV Santo của “kẻ phá bĩnh” Wolverhampton

Nhiều khả năng, Wolverhampton tiếp tục là “kẻ phá bĩnh” trong mùa giải mới khi HLV Santo quyết định duy trì sự ổn định về mặt con người và lối chơi khi chỉ tăng cường mỗi tiền đạo Cutrone đến từ AC Milan. Ngoài Wolverhampton, có lẽ những đội bóng lớn ngại nhất khi phải đối đầu với những đội bóng ngoài tốp 6 là Everton.

Thật ra, cái tên Everton chẳng còn xa lạ gì với những đội bóng lớn khi luôn quyết tâm phá vỡ sự thống trị của tốp 4, thời của những M.U, Arsenal, Chelsea và Liverpool và hiện nay là tốp 6 với sự xuất hiện thêm của hai cái tên đình đám Man City và Tottenham. Nhưng do mức độ đầu tư còn hạn chế nên đội bóng áo xanh vùng Merseyside chỉ dừng lại ở mức độ của “kẻ phá bĩnh”.

Trong mùa giải vừa qua, Everton đứng hạng 8 chung cuộc và tất nhiên, với đội bóng luôn mong muốn phá vỡ sự thống trị của những đội bóng lớn chắc chắn sẽ không hài lòng với vị trí “khiêm tốn” đó. Tài năng trẻ M.Kean người Italia đến từ Juventus sẽ giúp cho hàng tấn công của Everton tăng tốc độ và mạnh mẽ hơn.

Tiền vệ đa năng Delph đến từ Man City để thay thế vai trò tiền vệ trụ Gueye (gia nhập PSG) cũng như sự góp mặt của tân binh Gbamin sẽ giúp cho HLV Silva có nhiều sự lựa chọn hơn ở khu vực giữa sân.

Ngoài những cái tên vừa kể trên, Everton còn đang sở hữu hàng loạt những cái tên sáng giá như thủ môn Pickford, hậu vệ Coleman, Digne, M. Keane, Milna, cá tiền vệ Sigurdsson, Andre Gomes, Bernard, tiền đạo Theo Walcott và nhất là Richarlison, một phát hiện mới trên hàng tấn công của bóng đá Brazil. Thế nhưng, nếu so với lực lượng và đẳng cấp của những đội bóng trong tốp 6, có lẽ Everton vẫn chỉ dừng lại với tên gọi của những “kẻ phá bĩnh”.

Để những “kẻ phá bĩnh” như Wolverhampton hay Everton có thể đứng vào hàng ngũ của những đội bóng hàng đầu Premier League, vấn đề “đầu tiên” là họ phải hao tốn thêm nhiều tấm ngân phiếu nữa sao cho có được tính chiều sâu về mặt lực lượng và sau đó là biết cách thắng khi đối đầu với những đội bóng yếu.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang