Một ngày làm từ thiện của Mái ấm Năng khiếu Tao Đàn

Thứ Bảy, 19/09/2020 15:50

|

(CAO) Sau khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát, đội cựu Năng khiếu Mái ấm Tao Đàn đã có chuyến xuất quân thi đấu giao hữu tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây được xem là hoạt động đã duy trì trong suốt những năm qua.

Đến tham dự trận giao hữu có nhiều cựu cầu thủ Cảng Sài Gòn một thời như trung vệ Lê Đình Thăng, tiền đạo Phan Hữu Phát. Cả hai từng là đồng đội sát cánh với cố danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang một thời.

Trận đấu có sự góp mặt của tiền đạo Phan Hữu Phát (đeo băng đội trưởng) lừng danh một thời của BĐVN

 Đội được thành lập vào năm 2017 với tên ban đầu Cựu Năng khiếu Tao Đàn. Song song đó, vì cũng muốn thông qua những trận giao hữu để quyên góp từ thiện nên từ giữa năm 2019, đội đã quyết định đổi tên và thêm chữ “Mái ấm”.

Anh Quang, từng là cựu cầu thủ cho biết: “Đây là chuyến thi đấu thường xuyên của đội nhằm tổ chức giao lưu, gắn kết với các địa phương. Qua đó, cũng tạo sân chơi và cảm giác nhớ bóng đá của một số anh em đã có tuổi. Thông thường chúng tôi sẽ duy trì 9-12 chuyến/năm”.

Hai đội lão tướng xã Long Tân (vàng) và Năng khiếu Mái ấm Tao Đàn (cam) chụp ảnh lưu niệm

Kết quả, trận đấu giữa đại diện TP.HCM và lão tướng xã Long Tân đã có tỉ số chung cuộc là 2-4. Người ghi bàn cho phía đội bóng năng khiếu đến từ thành mang tên Bác là Ngọc Lam và Trúc Giang.

Ông Trang Tiến Đạt tặng quà cho người nghèo tại xã Long Tân

Sau trận đấu, đội đã di chuyển đến UBND xã Long Tân để trao 60 phần quà cho bà con tại đây. Theo quan sát, người dân tại đây đã tỏ ra phấn khích. Anh Trang Tiến Đạt, người phụ trách mảng từ thiện chính của đội cho biết: “Đây là hoạt động thường niên của đội bóng nhằm chia sẻ những khó khăn với mọi người. Với đội bóng, cho đi là sẽ nhận lại vậy nên chúng tôi đã quyết định làm điều đó mà không nghĩ gì. Thật may là sau này, chúng tôi sẽ có một nhà tài trợ đồng hành để đi theo hỗ trợ”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang